Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người

https://vivuvietnam.vn


20 món ngon đãi khách ngày Tết mới lạ, đậm đà không thể không có

Tết 2020 này nên đãi khách món gì hấp dẫn ? Đây là thắc mắc của khá nhiều chị em nội trợ. Tìm hiểu những món ngon đãi khách ngày Tết để chuẩn bị bữa ăn thịnh soạn.

Không khí Tết đang đến rất gần, một năm mới sắp đến với nhiều điều hoan hỉ. Tết này, bạn đã có dự định gì để tiếp đãi khách, họ hàng đến chơi chưa ? Những món ngon đãi khách sẽ là món gì ? Dưới đây, bài viết sẽ gợi ý top 20 món ngon đãi khách ngày Tết. Cùng khám phá ngay nhé! 

Gà luộc vàng óng

Mở đầu cho seri những món ngon đãi khách ngày Tết thì không thể bỏ qua món ăn truyền thống là gà luộc rồi. Gà trong những ngày Tết được sử dụng vào trong việc thờ cúng và cũng là món ăn nằm trong danh sách phải có khi cần đãi khách quý. 
 

1577069121
Gà lộc vàng óng



Thịt kho tàu chuẩn vị

 

Bên cạnh món ăn Gà luộc vàng óng chín đều là món thịt kho làm theo kiểu Tàu, miếng thịt được thái vừa ăn chưng với nước đường và kho cho đến khi nhừ. Nhiều gia đình có thể cho thêm trứng để mang ý nghĩa mọi chuyện đều được thực hiện trọn vẹn, giàu sang phú quý. 

 

1577069131
Thịt kho tàu

Tai heo ngâm chua ngọt lạ miệng

 

Trong ngày Tết có khá nhiều những món ăn và đôi khi ta thích ăn những món chua ngọt hơn là xào nấu nhiều mỡ, dễ ngấy. Trong món ngon đãi khách ngày Tết năm nay tại sao bạn không thử làm món tai heo ngâm chua ngọt, thay vì tai heo trộn thính gạo như ngày thường. 
 

Cánh gà chiên nước tương thơm phức

 

Năm nay, thay vì là cánh gà luộc cho các ông chồng “nhắm” rượu Tết thì các chị em có thể thử món cánh gà chiên nước tương xem sao nhé. Vị thơm của tương, ngọt và bùi của thịt gà khiến bữa tiệc đãi khách thực sự ghi điểm cao đó nha.
 

Khô gà xé cay càng ăn càng nghiền

Khác với những món ngon đãi khách ngày Tết được bày biện trên mâm cơm thì gia đình bạn năm nay có thể bổ sung thêm khô gà xé cay thơm ngon. Món ăn chơi này sẽ là món nhâm nhi thêm trên bàn bánh kẹo mời khách ngày Tết.
 

1577069125
Khô gà xé cay

Cá ngừ áp chảo chuẩn vị  kiểu âu

Khác với những món ăn truyền thống được thực hiện hàng năm, thì Tết năm nay bạn có thể đãi khách với món ăn chuẩn vị  âu thử xem sao. Cách làm thì cũng không quá khó, không tốn nhiều thời gian nhưng cá ngừ lại mang đến ý nghĩa về dinh dưỡng cực quan trọng.

Gỏi tôm xoài chua ngọt 

Đối với món ăn gỏi tôm thì bạn không nên quá lo ngại về vấn đề an toàn thực phẩm. Bởi gỏi tôm do chính nhà làm sẽ luôn an toàn và sạch hơn bạn mua ngoài hàng. 

Súp hải sản rong biển ấm bụng

Để mở đầu cho bữa tiệc, bạn có thể bổ sung thêm món súp hải sản nóng coi như một món khai vị cho bữa tiệc sang trọng. Súp thơm ngon và bổ dưỡng sẽ phù hợp cho tất cả mọi người từ trẻ em, người lớn đến người cao tuổi. 

Tôm sốt me chua cay

Thay vì là tôm chiên, tôm nướng, tôm rang hay gỏi tôm thì bạn có thể chế biến thêm món tôm sốt me lạ miệng. Món ăn này mang đến hương vị chua cay cho thực khách sành ăn mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho mọi người. 

Cua sốt ớt Singapore

Món ăn này sử dụng nguyên càng cua lớn, sốt ớt cay theo vị Singapore. Tên gọi có nghe có vẻ khó làm nhưng làm nón này cực đơn giản, các mẹ nội trợ có thể tham khảo thêm để làm phong phú menu bữa tiệc của gia đình mình. 

Bò cháy tiêu xanh nóng hổi

Dừng lại những món có thể phù hợp với tất cả mọi người, thì món ngon đãi khách ngày Tết là bò cháy tiêu xanh. Đối với những ngày Tết se lạnh của Hà Nội thì món ăn này thực sự quá phù hợp để làm ấm cơ thể. 

Salad hoàng đế cho bữa ăn không ngấy

Nghe tên có vẻ mỹ miều nhưng các nàng nội trợ đừng nản chí bởi cách chế biến món này khá đơn giản. Với các thành phần từ thịt gà, bánh mì, xà lách, được mix để tạo nên món ăn bổ sung chất xơ đầy đủ dinh dưỡng. 

Phở chiên phồng ăn chơi 

Là một món ăn miền Trung nhưng mang đến hương vị lạ miệng cho thực khách. Phở chiên phồng trở thành món ăn chơi khá thú vị, để làm món này bạn chỉ mất có 20 phút thôi.

Khô bò dẻo cay 

Giống như gà xé cay thì khô bò dẻo cay cũng được mọi người thực hiện trong những ngày Tết. Món ngon đãi khách ngày Tết này mang đến hương vị ngọt của thịt bò nhâm nhi cùng bia hơi thì thật sự là “tuyệt phẩm”. 

Gỏi bắp bò mầm cải

Với những người thích ăn bắp bò thì chắc chắn sẽ rất thích. Món gỏi kết hợp giữa rau và thịt khi được bày biện trên mâm tiệc sẽ khiến bữa ăn trở nên thịnh soạn. 
 

1577069122
Gỏi bắp mầm cải

Cá diêu hồng hấp xì dầu 

Nếu bạn đã quá chán với những món cá chiên hay canh cá thì thử làm cá diêu hồng hấp xem sao. Với sự thơm ngon của xì dầu sẽ thấm vào thớ thịt tạo nên hương vị thật đặc biệt. 

Gỏi gà lá lúa lạ miệng

Gà được luộc và xé miệng, món ăn này tương đối dễ làm cũng không tốn quá nhiều thời gian. Đặc biệt gà gói lá lúa cũng mang đến vị thanh nhẹ hơn cho ngày Tết.  

Dưa hành, củ kiệu ăn kèm bánh chưng

Đã có bánh chưng thì tại sao lại thiếu dưa hành, củ kiệu. Đây có lẽ là combo khiến hai món ăn đặc trưng ngày Tết trở nên đồng điệu, dễ ăn, dễ tiêu hóa và không làm bạn no nhanh. 
 

1577069129
Dưa hành củ kiệu

Nem rán sum vầy

Nem thể hiện cho sự sum vầy, bao bọc, hương vị thơm ngon khiến người thân cảm nhận được hương vị của Tết. Đặc biệt món ăn này phù hợp với tất cả mọi người. 

Giò lụa, giò xào

Cuối cùng trong menu món ngon đãi khách ngày Tết chính là giò lụa. Giống với gà luộc chín vàng thì giò lụa hoặc giò xào là món ăn không thể thiếu, đặc biệt là món ăn “chữa cháy” trong những ngày Tết bận rộn. 

Bài viết vừa gợi ý top 20 món ngon đãi khách ngày Tết, hy vọng giúp bạn có những chuẩn bị tốt nhất để đãi khách. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây