Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người

https://vivuvietnam.vn


Tổng hợp đặc sản Nghệ An ngon nhất phải mua về làm quà

Mỗi vùng miền có những đặc sản khác nhau thu hút khách thập phương đến Tham quan. Để hiểu hơn về đặc sản của mảnh đất Nghệ An. Mọi người nên đọc bài viết này để không bỏ lỡ bất kỳ món ngon Nghệ An nào
Trải nghiệm du lịch từ Bắc vào Nam dừng chân ở Nghệ An. Một mảnh đất nơi sinh một con người vĩ đại của dân tộc Việt Nam là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Và cũng thật tiếc khi đến đây tham quan mọi người không đem gì đó về nhà để làm kỉ niệm. Đặc sản Nghệ An là gì và có những món ngon nào bạn không thể bỏ qua. Cùng Vivuvietnam điểm qua những đặc sản Nghệ An mua về làm quà dưới đây nhé!

Những đặc sản Nghệ An nổi tiếng gần xa

Đặc sản Nghệ An - Hà tĩnh ngoài là món ăn ngon cho mọi người thưởng thức. Chúng còn chứa đựng trong đó những tinh hoa văn hóa và tinh thần của người dân xứ nghệ.

Có những cái tên mà với những người ở miền nam hay miền bắc đến Nghệ An đều rất thắc mắc không biết nó là gì. Ví dụ như cu đơ là gì, quả khu mấn là gì.. làm mọi người tò mò phải đến Nghệ An một lần trong đời.
 
du lich nghe an
Du lịch Nghệ An

Lươn vinh - Món ăn bổ dưỡng đậm đà

Tới Vinh - Nghệ An là chưa thưởng thức một tô cháo lươn thơm ngon, nóng hổi sẽ làm bạn tiếc lắm đấy. Các món ngon từ Lươn được chế biến rất đa dạng từ cháo lươn ngon miễn bàn. 

Mọi người có thể chọn ăn thêm các món lươn Nghệ An khác như lươn om chuối, om rau ngổ, lươn nướng, súp lươn. Thịt lươn được chế biến theo cách rất riêng mà bạn tìm không đâu thấy miếng thịt lươn béo ngậy và ngọt như vậy.
luon vinh
Cháo lươn vinh

Điểm qua các quán ăn lươn ngon giá rẻ ở Vinh

Ăn gì ở Vinh thì mọi người truyền tai nhau phải đi ăn cháo lươn, súp lươn. Từ trải nghiệm của Vivuvietnam mỗi lần đến Vinh những quán ăn giá rẻ sau là lựa chọn cho bạn.

Quán cháo lươn Bà Lan
Địa chỉ: Số 2 Trần Hưng Đạo, Thành phố Vinh, Nghệ An
Giá tham khảo: 30.000đ/bát.

Quán cháo lươn đồng Hưng Chính
Địa chỉ: Xóm 8 – xã Hưng Chính – huyện Hưng Nguyên
Giá tham khảo: 25.000đ/bát

Quán lươn Hồng Sơn
Địa chỉ: Nằm ở 154 – Mai Hắc Đế – phường Quán Bàu – TP Vinh,  Nghệ An
Giá tham khảo: 30.000đ/bát

Quán lươn bà Liễu
Địa chỉ: Số 87 – Mai Hắc Đế – TP Vinh, Nghệ An
Giá tham khảo: 35.000 – 55.000 đồng/bát

Nhút muối thanh chương - Đặc sản dân dã xứ nghệ

Nhút muối là gì thực chất nó là một ăn có mặt ở hầu như gia đình ở Nghệ An. Nhút muối được làm từ quả mít xanh không quá già, đây được ví như kim chi xứ nghệ. Cách làm nhút mít khá đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm nó ngon như ở Thanh Chương. 

Qủa mít xanh trên cây được hái xuống, gọt sạch vỏ, rửa hết nhựa, cắt mỏng thành từng sợi. Để nhút mít ngon người ta bỏ muối trộn đều giã sơ qua nhút cho mềm ra. Công đoạn cuối cùng là bỏ tất cả nhút vào sành dằn chặt bằng vỉ tre, đổ nước muối loãng vào cùng sao cho ngập vỉ là được. 

Sau 5-6 ngày là chúng ta đã có thể đem nhút ra vứt hết nước và dùng trong bữa ăn hàng ngày. Cách dùng cũng rất đơn giản nhút có thể ăn kèm với nước chấm hoặc chế biến cùng các món chiên xào khác. Vị chua chua của nhút sẽ kích thích vị giác khiến bạn ăn cơm nhiều hơn.

Nhút thanh chương ngon có tiếng nên đừng quên mua nó về khi đến Nghệ An nhé. Giá của đặc sản Thanh chương này chưa đến 60k cho một hũ 500g.
 
nhut muoi thanh chuong
Nhút muối thanh chương
 

Tương Nam đàn

Khi dừng chân nghé thăm  Làng Sen quê Bác có một đặc sản Nam Đàn mà quý du khách có thể lựa chọn là tương Nam đàn.
Tương cà những món ăn gắn với những thời kỳ khó nhọc lại là món ăn khiến ta nhớ mãi. Với những người xa quê khi trở về thèm được ăn một chén tương cà quê hương cũng làm họ mãn nguyện. Cũng giống như tương bần Hưng Yên thì đặc sản xứ nghệ cũng đó là Tương ở Nam Đàn.

Tương được tạo ra từ đậu nành, ngô nếp,nước sạch và sự cẩn thận, tâm huyết của người làm ra nó. Tương dùng trong làm thức chấm trong bữa ăn gia đình hay thiết đãi bạn bè đều rất tuyệt vời.

Giá của một lít tương nam đàn ngon rơi vào khoảng 55.000vnd. Lưu ý để chọn chai tương ngon phải có 3 tầng đó tầng đậu, tầng nước tương và tầng cuối mốc tương.
 
tuong nam dan
Tương Nam đàn

Cam xã đoài nức tiếng gần xa

Nhắc đến đặc sản Nghi lộc  Nghệ An thuộc hàng nổi tiếng nhất chính là Cam xã đoài. Cam ở đâu có vịt ngọt thanh và rất nhiều nước. Đây là loại cam được ví như cam nhà giàu khi được bán lên tới 100.000 vnđ một quả mà không có hàng để bán.  

Cam xã đoài có hình thức bên ngoài bóng bẩy, khi bổ ra có hình có mùi thơm, ruột vàng bắt mắt.
 
cam xa doai
Cam xã đoài

Bánh đa đô lương

Bánh đa vừng Đô Lương là một đặc sản Nghệ An ngon có tiếng. Bán đa được làm bằng phương pháp thủ công qua công sức cẩn thận của người làm bánh.

Đặc sản Đô Lương ngon và dễ ăn kèm với các món khác thì sự lựa chọn hàng đầu. Bên lò than hồng, mọi người cũng quây quần bên nhau nướng món bánh đa quê hương làm cho tình thân thêm gắn kết.

Bánh mướt Diễn Châu

Bạn đã từng biết đến bánh mướt Thanh Trì (Hà Nội). Khi tìm về đặc sản Diễn Châu Nghệ An cũng có bánh ướt ngon như thế. 

Bánh mướt Diễn Châu được làm từ Gạo Vệ. Trải qua nhiều công đoạn từ ngâm gạo, nghiền gạo, ủ bột, tráng bánh. Kỹ thuật tráng bánh, phơi bánh cũng khá kỳ công.
Nếu một đến Diễn châu đừng quên thưởng thức món đặc sản bánh mướt nóng hổi nhé.

Mực nhảy nướng

Biển Cửa lò là một điểm du lịch nổi tiếng ở Nghệ An.  Chúng ta còn nên biết thêm đặc sản Nghệ An Cửa lò có món mực nhảy nướng. 

Cái tên mực nhảy nướng đã dẫn tả hết sự tươi ngon của món mực này. Mực tươi được bắt còn sống được nướng có làn da nhấp nháy tươi sống. Sau khi tắm biển cửa lò chúng ta có thể tiếp thêm năng lượng từ mực nháy nướng cửa lò thì không còn gì tuyệt bằng. Ngoài ra mọi người có lựa chọn một món thơm ngon khác đó là cá thu cửa lò.

Cá mát sông giăng

Cá mát sông giăng là cá nước ngọt có trọng lượng chưa đến 1 kg 1 con. Cá mát có theo mùa vào tháng 8 trên sông giăng người ta vào mùa bắt cá mát. Cá mát nổi tiếng về sự bổ dưỡng và thơm ngon, có vị hơi đắng.

Đặc sản bánh kẹo nghệ an

Ở Nghệ An có các loại bánh kẹo đặc sản như khoai xéo, bánh ngào…

Khoai xéo

Món khoai xéo gắn với tuổi thơ cũng không ít người con xứ nghệ. Chế biến khoai xéo gồm có khoai lang khô, nếp, lạc…. Khi đem vào nồi đun và dùng đũa chéo xéo cho xôi nát từ đó ta có món xôi xéo dân dã.

Bánh ngào

Bánh ngào xứ nghệ được làm từ bột nếp, mật mía, gừng. Hãy thử một lần thưởng thức món ăn này để để cảm nhận vị ngọt của mật mía, cái dẻo thơm của bột nếp.
 
banh ngao nghe an
Bánh Ngào Nghệ An

Ngoài ở Nghệ An mỗi huyện lại có đặc sản riêng của huyện mình. Đặc sản quỳnh lưu nghệ an là chè dung, cua đá, mực khô… Đặc sản Yên Thành Nghệ An là 

Những đặc sản Nghệ An đã giúp mọi người bỏ túi được nhiều kinh nghiệm khi đi du lịch Nghệ An. Nếu bạn thấy chúng tôi còn thiếu sót đi Nghệ An mua quà gì nữa hãy góp ý để chúng tôi hoàn thiện bài viết tốt hơn nhé. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây