Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người

https://vivuvietnam.vn


Heavy cream là gì ? Tất tần tật những điều cần biết về heavy cream

Heavy Cream - Một nguyên liệu kem tươi đặc biệt thường được dùng cho các loại kem, bánh, các loại thức uống… Heavy cream là gì ? Công dụng của Heavy cream ?
Heavy Cream - Một nguyên liệu kem tươi đặc biệt thường được dùng cho các loại kem, bánh, đồ ngọt, các loại thức uống… Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa biết về Heavy Cream cũng như công dụng của nó. Vậy Heavy cream là gì ? Công dụng của Heavy cream là gì ? Cách bảo quản Heavy cream như thế nào ? Tất tần tật sẽ được giải đáp qua bài viết chia sẻ dưới đây. Cùng khám phá ngay nhé! 

Heavy cream là gì bạn đã biết chưa ?

heavy cream
Heavy cream

Heavy cream là gì bạn đã biết hay chưa ? Đây là loại kem gì mà mọi người lại yêu thích đến vậy ? Heavy cream được làm từ chất béo và sữa. Vì thế nên sắc hương vị của nó mới vừa thơm vừa béo như vậy. Đây là kem có thành phần dinh dưỡng cao, thành phần có từ 36 đến 40% là chất béo.

Là một chế phẩm từ sữa nên  heavy cream có màu trắng ngà và béo ngậy. Những loại kem này thường ít vị ngọt. Loại kem này vì độ béo và ngon nên được gọi là kem sữa béo. Nhưng nó cũng vì đặc tính dễ yan mà được gọi là kem bông tuyết. Đây là một loại kem vừa ngon va bổ.

Bạn có thể tự làm hoặc mua Heavy Cream dưới dạng được đóng hộp, đóng chai hoặc có trong bình xịt. Heavy Cream được bán trên thị trường, tại các cửa hàng hoặc những nơi bán nguyên liệu làm bánh. Mức giá dao động khoảng 48.000 VNĐ/hộp/250ml, và 127.000 VNĐ/hộp/1 lít.

Heavy cream dùng làm gì ?

Heavy cream có rất nhiều chất dinh dưỡng nên được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực và pha chế. Loại kem này dùng trong việc làm các món ăn, các món nướng. Heavy cream được dùng làm các loại bánh như bánh táo, bánh dâu.

Những chiếc bánh sẽ trở mềm hơn khi có heavy cream. Không chỉ được dùng để làm bánh mà heavy cream còn được dùng để trang trí bánh kem. Những chiếc bánh kem không những đẹp mà sẽ ngon hơn khi được trang trí bằng loại kem này. 

Trong pha chế thì heavy cream được dùng để pha các loại thức uống. Từ cocktail trái cây thơm ngọt đến cà phê, sữa lắc. Heavy cream làm một loại kem rất tuyệt vời với những công dụng hữu ích. Nó giúp cho những món ăn, thức uống thêm ngon và đẹp mắt hơn.

Ưu điểm của heavy cream là gì ?

Bạn có muốn biết ưu điểm của heavy cream là gì không ? Loại kem này sở hữu rất nhiều những ưu điểm đáng ngưỡng mộ. Heavy cream có hương vị đậm đà, béo ngậy.

Kem không quá ngọt nên người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh độ ngọt tùy theo khẩu vị của mình. Heavy cream được dùng để tạo nên whipping cream. 

Nhược điểm của heavy cream là gì ?

Heavy cream có một nhược điểm là có khả năng chịu nhiệt kém. Cũng vì vậy mà kem rất dễ tan chảy. Khi bạn đánh heavy cream thường phải trường hợp trường hợp chưa kịp đánh đều kem thì nó đã tan thành nước.

Thế nên khi dùng heavy cream để để chế biến các loại thức ăn, nước uống thì bạn nên thật cẩn thận. Không nên đánh kem trong phòng có nhiệt độ quá cao vì sẽ dễ khiến kem bị tan.

Heavy Cream và Whipping Cream khác nhau như thế nào ?

Heavy Cream được xem là một loại kem đặc biệt, để có thể tạo nên loại kem này, bạn cần có bò sữa, đây cũng là loại ít xuất hiện ở Việt Nam, thường phổ biến nhiều ở nước ngoài.  

Chính vì thế, tại Việt Nam, người ta thường sử dụng Whipping cream thay thế cho Heavy Cream. Vậy nên có khá nhiều người đã nhầm lẫn giữa 2 khái niệm này, thậm chí nghĩ rằng đây là cùng một loại. Vậy Heavy Cream và Whipping Cream khác nhau như thế nào ?

Heavy Cream và Whipping cream có thành phần khác nhau :

Whipping cream chỉ chứa khoảng 30-40% chất béo, 

Heavy Cream chứa chất béo đậm đặc hơn. 

Thành phần chất béo trong heavy cream thì ổn định hơn. Cũng vì thế mà nguyên liệu thành rất được ưa chuộng sử dụng để chế biến các món ăn. 

Cách bảo quản heavy cream hiệu quả

Rất nhiều bạn sau khi mua heavy cream  về mà không biết cách bảo quản nên đã bị hỏng. Cũng như các loại kem khác, heavy cream cần được bảo quản cẩn thận trong tủ lạnh.

Nhiệt độ làm giữ cho heavy cream lâu hơn. Sau khi sử dụng xong bạn nên dùng một chiếc khăn nhỏ để lau sạch chiếc hộp đựng. Trên hộp đựng thường có dính những vết heavy cream nhỏ trong quá trình sử dụng. Lau sạch những vết kem nhỏ này sẽ bảo quản heavy cream được lâu hơn.

Sau khi vệ sinh hộp xong nên bỏ hộp kem và túi nilon và cho vào tủ lạnh. Điều này giúp kem không bị hư hỏng. Với cách này bạn có thể bảo quản heavy cream được lâu.

Nếu bạn bỏ kem vào ngăn mát bình thường thì hộp kem sẽ được bảo quản khoảng một tuần. Nếu bạn muốn để sử dụng lâu dài thì nên bỏ trong ngăn đá. Ngăn với nhiệt độ rất lạnh xe bảo quản hộp heavy cream trong khoảng 4 tháng.

Dù bạn có bảo quản kỹ heavy cream nhưng sau một khoảng thời gian quá lâu không sử dụng thì bạn nên cẩn thận. Có thể kìm nó bị hư hỏng để trước khi dùng cần phải kiểm tra. Nếu thấy kem có mùi lạ thì không nên sử dụng để đảm bảo an toàn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây