Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người

https://vivuvietnam.vn


​Horeca là gì ? Tất tần tật những điều cần biết về Horeca

Horeca là thuật ngữ vô cùng quen thuộc hiện nay trong lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn. Vậy Horeca là gì ? Hãy để bài viết cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích nhất
Horeca là thuật ngữ vô cùng quen thuộc hiện nay trong lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn. Đây là những kiến thức vô cùng bổ ích cần được trang bị. Tuy nhiên, với những ai là dân mới, ứng cử viên mới của ngành Nhà hàng - Khách sạn thì thuật ngữ này còn khá mới mẻ. Vậy Horeca là gì ? Hãy để bài viết cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích nhất. 
horeca la gi
Horeca

Giới thiệu vài nét về Horeca ?

Horeca là 1 cụm từ được nhắc đến rất nhiều khi chúng ta đề cập đến các ngành dịch vụ đặc biệt là dịch vụ về chỗ ở, ăn uống. Ở thời điểm nở rộ về các ngành nghề dịch vụ, cụm từ Horeca cũng được nhắc đến nhiều hơn.

Horeca dẫn trở thành câu cửa miệng bao quát lịch vực dịch vụ từ ăn uống, đi lại, chỗ ở,... Những bạn chuẩn bị gia nhập vào ngành dịch vụ quy mô này thì không thể không biết. Horeca là gì? Để trả lời câu hỏi này chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể hơn bên dưới nhé.

Horeca là gì ?

Horeca là 1 thuật ngữ được dùng cho khối ngành nghề kinh doanh về đồ ăn thức uống cho nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng. thuật ngữ này được dùng rộng rãi và dùng chỉ những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ này.

Ban đầu thuật ngữ này xuất phát điểm từ những nước châu Âu như Hà Lan, Tây Ban Nha là những nước chú trọng phát triển chuyên nghiệp về khối ngành dịch vụ. Sau đó là sự kéo theo đến các thị trường khác, thuật ngữ này cũng lan rộng sang và cho đến Việt Nam.

Hiểu rộng hơn về nghĩa của Horeca 

Không chỉ dừng lại như 1 thuật ngữ sử dụng trong khối ngành cung cấp dịch vụ ăn uống. Mà người ta còn dùng cụm từ này để sử dụng là tên cho 1 kênh bán những vật dụng dùng trong ngành dịch vụ.

Trên kênh Horeca có tất tần tật những sản phẩm mà khách hàng đến những người làm dịch vụ có thể tìm mua được. 

Điều bất ngờ hơn về cụm từ Horeca này, Horeca còn là cách viết tắt của nhiều cụm từ với nhau. Hotel, office, restaurant, cinema, airport. Đây là ví dụ điển hình về ghép các chữ đầu của những cụm từ trên lại để hình thành nên Horeca. 

Horeca bao gồm nhiều tổ hợp khác nhau: Hotel, Hospital, Office building, Homestead, Restaurant, Catering, Café, Canteen, Casino, Cafeterier, Cinema, Car park, Airport, Station... 

Phổ biến nhất phải kể đến là Hotel + Restaurant + Catering và Hotel + Restaurant + Café.

Hotel + Restaurant + Catering:

Tổ hợp này cung cấp sản phẩm đáp ứng nhu cầu kinh doanh của các khách sạn, nhà hàng.

Catering : cung cấp dịch vụ tiệc theo yêu cầu như tiệc cưới, team building. Catering service thì phục vụ các món ăn, trang trí, tư vấn menu, setup, âm thanh ánh sáng… 

Hotel + Restaurant + Café:

Tổ hợp này cũng cung cấp các sản phẩm để đáp ứng mọi hoạt động kinh doanh của hệ thống nhà hàng, khách sạn. Điểm khác biệt là có những không gian thưởng thức café và thức uống

Ngoài ra còn có rất nhiều cách giải nghĩa của cụm từ được viết tắt này, để hiểu sâu hơn nữa về Horeca chúng mình cùng tìm hiểu thêm nhé.

Tất tần tật những thông tin về Horeca

Sau khi đã hiểu được Horeca là gì? thì cũng tìm hiểu những thông tin bên lề về Horeca nhé. Với nhu cầu cao từ người tiêu dùng về việc sử dụng dịch vụ, tất nhiên số lượng cũng như chất lượng dịch vụ cũng càng được nâng cao để đáp ứng nhu cầu đó.

Chính vì lý do này đã tạo nên sự đa dạng cho Horeca nói riêng và khối ngành dịch vụ nói chung.

Những điểm nổi bật của Horeca trên thị trường Việt Nam

Horeca trên thị trường Việt Nam rất đa dạng nhưng dù ở khía cạnh nào của dịch vụ thì Horeca đang phát triển những dịch vụ theo mô hình trọn gói. Khi bạn đến với kênh Horeca ban sẽ chọn những combo dịch vụ, trong đó sẽ luôn có những dịch vụ trọng điểm. 

Ví dụ như bạn muốn book bàn tại 1 nhà hàng nào đó thì bạn hoàn toàn có thẻ thao tác trên kênh Horeca  ngoài ra bạn còn có thể chọn lựa những dịch vụ đi kèm như dịch vụ xe đưa rước bạn đến nhà hàng đó.

Horeca trên thị trường Việt Nam đang nhắm đến dịch vụ hoàn hảo 1 cách toàn diện.

Sự phát triển Horeca trên thị trường Việt Nam

Dù kênh Horeca  đã có mặt ở thị trường Việt Nam từ khá lâu nhưng nó chỉ thực sự phát triển trong vài năm gần đây. Trong vài năm gần đây thì sự nở rộ của kênh thương mại Horeca là điều không thể phủ nhận được và tiên đoán rằng kênh thương mại này sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa trong tương lai gần.

Một trong những lý do chính dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ của kênh thương mại này đó chính là người tiêu dùng đã có nhiều hơn thời gian cũng như nhận ra sự chăm lo cho đời sống tinh thần ngày càng quan trọng.

Họ đi du lịch, họ trải nghiệm nhiều hơn những dịch vụ và mặc nhiên kênh thương mại Horeca được đà phát triển mạnh mẽ. 

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu được thêm về Horeca là gì ? Cũng như  thông tin về kênh Horeca.

Bài viết đã cung cấp tất tần tật thông tin liên quan đến Horeca giúp mọi người hiểu rõ thêm, cũng như tiềm năng phát triển của Horeca. Đừng quên theo dõi thêm nhiều bài viết chia sẻ hữu ích của chúng tôi nhé! Cảm ơn đã theo dõi bài viết.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây