Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người

https://vivuvietnam.vn


Top 10 quán ăn ngon Quận 1 thỏa mãn mọi tín đồ ẩm thực

Ẩm thực tại quận 1 khá là phong phú, hấp dẫn chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy để bài viết  gợi ý top 10 quán ăn ngon Quận 1 thỏa mãn mọi tín đồ ẩm thực.
Nhịp sống Quận 1 năng động, vui nhộn, thu hút nhiều người đến đây để vui chơi, mua sắm, ăn uống… Đặc biệt, ẩm thực tại Quận 1 chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Ẩm thực tại quận 1 khá là phong phú, hấp dẫn với đa dạng phân khúc giá. Để giúp bạn có những lựa chọn ưng ý, bài viết sẽ gợi ý top 10 quán ăn ngon Quận 1 thỏa mãn mọi tín đồ ẩm thực. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Cơm Xưa

Ngay từ tên của quán thôi chắc chắn đã mang đến cho các thực khách một hình ảnh về những ký ức xưa cũ rồi. Với phương châm sẽ lưu truyền lại và giữ gìn văn hóa món ăn truyền thống, quán Cơm Xưa trở thành quán ăn ngon Quận 1 nức tiếng người Sài Thành. Đối với những con người đi xa quê hương chắc hẳn sẽ rất ấn tượng về món cơm độn khoai sắn, muối dưa cà,  đậu hũ chiên mắm cà cuống, cá kho làng Vũ Đại.

Quán Bụi

Nếu bạn là người bận rộn với công việc, đi nhiều nơi trên thế giới và được thưởng thức những món sơn hào hải vị nhưng chắc hẳn một lúc nào đó bạn sẽ nhớ lắm cơm nhà giản dị. Đến với quán ăn ngon Quận 1 -  quán Bụi, bạn sẽ như được trở về quê với món ốc om chuối đậu, canh sấu sườn non và thực đơn với hơn 100 món ăn ở khắp vùng trên cả nước. 

Quán Cục Gạch

Một cái tên khá hài hước ngay khi được đọc lên phải không nào ? Sự hài hước, thôn quê đó được bắt nguồn từ người chủ tự nhận mình là “dân nhà quê” khi người người thích sự hiện đại thì người này lại tìm về những điều xưa cũ. Với thiết kế là không gian nhà ống cổ kính, mái ngói đỏ rực, bên trong là không gian xanh mát của hoa cỏ cùng những chiếc bàn ăn bằng nan tre. 

Quán Làng Cua Đồng

Khác với các quán ăn ngon Quận 1 trên địa bàn TPHCM, những thực khách có sở thích thưởng thức các món từ cua thì đây sẽ là địa chỉ cực kỳ lý tưởng đó nhé. Đặc trưng như món bún riêu, canh cua rau đay, cua rang me và các món rất “Bắc Bộ” được chế biến theo công thức gia truyền bình dị, mộc mạc và đầy đủ dinh dưỡng. 

Hơn tất cả mọi thứ quá giá, vào ngày hè nóng mà được ăn một mâm cơm với cà muối cùng canh cua rau đay, thêm miếng đậu phụ rán thì còn gì tuyệt vời hơn, chẳng cần món ăn hảo hạng mà ta làm liền mấy bát nhanh vèo. 

Quán Con Gà Trống

Đây là quán ăn dành cho những thực khách muốn tìm hiểu hoặc yêu thích văn hóa ẩm thực người Khmer, một trong những địa chỉ khá hiếm hoi tồn tại trên đất Sài Thành phồn hoa này. Với menu lên tới 70 món ăn khác nhau, được chế biến theo nhiều nguyên liệu với gia vị đặc trưng của vùng miền chắc chắn sẽ khiến bạn mê đắm ngay lần đầu thưởng thức. 

Phải kể đến như : món cá lóc hấp sốt chanh ớt, cá chẽm con Klua, heo mát xa, lẩu nấm hải sản, lẩu cá sả nghệ Cam, ...

Cơm Niêu Thiên Lý 

Như tên gọi của quán thì thực khách sẽ đến nơi đây và được thưởng thức các món ăn được chế biến từ niêu đất nhỏ. Đó là những niêu cơm nhỏ xinh, xuất hiện những lớp vỏ cháy giòn rụm, trang trí theo ẩm thực Singapore thơm ngon, độc đáo. Ngoài ra nơi đây còn có trứng non cháy tỏi, cơm cháy gà nướng, thịt kho mắm ruốc, … mà bạn nên thử khi tới đây. 

An Nam Quán

Chúng ta hãy đến với một quán ăn miền Trung với menu lên tới 90 món ngon từ khắp các tỉnh miền trung bình dị, dân giã. Các món ăn được chính đầu bếp người miền Trung chế biến và lựa chọn thực phẩm với hàng chục năm trong nghề. Đặc sản của quán phải kể đến là cá lóc nướng lá chuối, chả cá om măng, lẩu cá thác lác, bánh ướt, ...

Lồng Quán

Quay trở lại với một quán ăn ngon Quận 1 nhưng lại mang nét đẹp của ẩm thực miền Bắc. Món ăn mà thực khách khi tới nơi đây không nên bỏ qua chính là món gà nướng mật ong vàng rượm chuẩn xứ Bắc, với thịt thật thơm - mềm - ngọt tự nhiên không bột ngọt. 

Mâm Bạc

Là một địa chỉ ăn ngon khá nổi tiếng Sài Thành, thực khách đến đây hầu hết sẽ lựa chọn nem cua bể, ốc bươu nấu chuối đậu, chả giò vịt, phở Hà Nội, bánh cuốn ,... với hương vị chuẩn Hà thành. Không gian tại đây cũng khá riêng tư, giá thành ổn từ 100- 250k/ bữa ăn dinh dưỡng, ngon miệng và no bụng. 

San Fu Lou 6

Một cái tên khá khó để đọc, đúng là vậy bởi đây là một quán ngon về các món ăn Trung. Nếu bạn là một người chưa thưởng thức hoặc muốn khám phá thực phẩm Trung Hoa thì nơi đây là địa chỉ lý tưởng đó nha. Đặc biệt là tới nơi đây thì đừng quên gọi món bằm sốt XO, gà tiềm trúc xanh, hoành thánh tôm thịt, vịt quay Bắc Kinh, xíu mại, há cảo cùng bánh bao nha. 

Trên đây, bài viết vừa gợi ý top 10 quán ăn ngon Quận 1, hy vọng giúp bạn có những gợi ý lý tưởng. Những list quán nổi tiếng Quận 1 trên đây chắc chắn sẽ thỏa mãn mọi tín đồ ẩm thực đấy. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây