Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người

https://vivuvietnam.vn


Kinh nghiệm du lịch biển Cổ Thạch, Bình Thuận chi tiết từ A đến Á

Du lịch biển Cổ Thạch Nơi được mệnh danh là vùng đất “ngoài hành tinh” có gì thú vị ? Kinh nghiệm du lịch địa điểm này sẽ được chia sẻ qua bài viết dưới đây.
Biển Cổ Thạch - Nơi được mệnh danh là vùng đất “ngoài hành tinh”. Nét đẹp mới lạ và hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng chính là điểm thu hút khách du lịch của biển Cổ Thạch. Vậy du lịch biển Cổ Thạch có gì thú vị ? Thông tin và kinh nghiệm du lịch địa điểm này sẽ được chia sẻ qua bài viết dưới đây. Cùng khám phá ngay nhé!

Bao quát về biển Cổ Thạch

Địa chỉ: Biển này thuộc địa phận huyện Tuy Phong, cách T.p Hồ Chí Minh khoảng 300km.

Giới thiệu chung: Đây là một vùng biển với rất nhiều địa điểm tham quan thắng cảnh. Là khu du lịch bình dân, thích hợp với mọi đối tượng; nên hàng năm, nơi đây thu hút rất nhiều lượt khách tới vui chơi giải trí.

Tuy nhiên, nếu chọn biển Cổ Thạch làm nơi du lịch, bạn nên tránh tầm khoảng tháng 7 và 8. Đây là khoảng thời gian hay có bão, gây biển động và hay xuất hiện sứa đen làm màu nước không được trong xanh.
 
bien co thach
Biển Cổ Thạch

Cách di chuyển khi đi du lịch biển Cổ Thạch

Có rất nhiều cách để bạn có thể tới vùng biển này, tuy nhiên, dưới đây mình sẽ chỉ ra hai cách phổ biến nhất:

 - Phương tiện cá nhân: Từ Tp. HCM, bạn đi theo quốc lộ 1, tới điểm Ngã 3 Liên Hương ở huyện Tuy Phong thì rẽ phải và đi thẳng chừng 3km là tới. Hoặc trên quốc lộ 1 ấy, bạn tới ngã ba Duồm – xóm 7 – Hội Tâm – Hoà Minh, rồi rẽ phải là tới. Nếu chọn đường thứ 2 này thì bạn có thể được đi dọc theo một đoạn đường ven biển rất đẹp.

- Xe khách: Từ bến xe miền Đông, bạn có thể đi theo một số nhà xe như: nhà xe Linh Vũ ( tel:062 3850459) , N.x Trúc Nguyên ( tel:062 3851886),… để tới Liên Hương. Từ Liên Hương, bạn sẽ phải bắt thêm 1 chuyến xe ôm hoặc taxi để đến biển Cổ Thạch.

Chỗ ở tiện nghi, giá cả bình dân

Vì là địa điểm du lịch nên có rất nhiều nhà nghỉ tập trung quanh đây. Một số gợi ý như: nhà nghỉ Khải Hoàn (0623856043), nhà nghỉ Ngọc Hưng (tel:0623 856 023), khu du lịch làng Cổ Thạch,… Đây là những nơi đảm bảo các tiêu chí tiện nghi, sạch sẽ, giá thuê hợp túi tiền mà các bạn có thể ưu tiên lựa chọn.

Những địa điểm không – thể - bỏ - qua khi đi du lịch biển Cổ Thạch

Phần quan trọng nhất đây, không để các bạn tò mò nữa, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu dưới đây nhé!

Biển Cổ Thạch

Tới biển là phải khám phá biển. Vùng biển nơi đây nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ, trong trẻo. Đứng trên bờ cát, ngắm nhìn từng con sóng tung bọt trắng lấp lánh dưới ánh nắng vàng; tận hưởng từng cơn gió mang mùi vị biển, đảm bảo mọi mệt mỏi của bạn sẽ được thổi bay hết.

Cũng đừng quên đằm mình trong làn nước mát lạnh, bạn sẽ được hoà mình vào thiên nhiên một cách tự nhiên, và dễ chịu nhất.
du lich bien co thach
Du lịch biển Cổ Thạch

Bãi đá bảy màu

Nghe tên thôi đã thấy một trời cuốn hút. Thật vậy, chỉ cần men theo đường bờ biển khoảng vài trăm mét, bạn sẽ tới một bãi đá đầy màu sắc. Những viên đá với đủ các loại hình dạng, to nhỏ, tròn, dẹt,…với đa dạng màu sắc từ xám, xanh, nâu cho đến vàng, hồng,…

Ánh vàng của mặt trời chiếu xuống những viên đá ẩm ướt sau từng đợt sóng biển khiến nó toát lên một vẻ lộng lẫy lạ thường. Chính vẻ đẹp ấy đã khiến bãi đá này trở nên thu hút và là địa điểm sống ảo, check in của bất cứ ai khi có dịp đặt chân tới vùng biển này.

Chùa Hang nổi tiếng ở Cổ Thạch

Ngôi chùa tọa lạc ở trên một hang đá rất gần biển Cổ Thạch, bạn sẽ chỉ mất khoảng 10p để đi bộ tới đó. Chùa được xây dựng vào khoảng đầu thế kỉ XIX, diện tích rất rộng. Cho nên, nếu bạn muốn đi tham quan hết nơi đây, bạn có thể nhờ một hướng dẫn viên bản địa nào đó và đừng quên thỏa thuận chi phí với họ nhé!

Không chỉ vậy, đứng từ trên chùa, bạn có thể nhìn ra bãi đá bảy màu, và một phần khung cảnh vùng biển. Vừa là điểm du lịch, lại vừa là một tích của Phật Giáo, chùa Hang đích thực là một nơi mà bạn không nên bỏ qua.

Đồi cát Bình Thạnh

Đây cũng là một điểm vui chơi náo nhiệt mà bạn nên dành thời gian tới. Đến đây, bạn có thể chơi một trò chơi rất hay ho, đó là trượt cát. Bạn sẽ được hòa mình vào không khí vui vẻ, ồn ào, những tiếng hú hét sảng khoái của những người chơi. Trên hết là cảm giác trải nghiệm vô cùng thú vị của chính bạn. Rất đáng thử đấy, tin tôi đi!
doi cat binh thanh
Đồi cát Bình Thạnh

Ăn uống thì sao nhỉ?

Du lịch biển Cổ Thạch thì không thể nào không thử qua hải sản - đặc sản ẩm thực nơi đây. Bạn có thể tới chợ Cổ Thạch hoặc chợ Hương Liên để tìm mua những thứ thật tươi ngon như tôm, cá, ốc, các loại mực,…với giá cả rất phải chăng. Nếu muốn ăn tại chỗ thì nơi đây cũng có kha khá các sạp chế biến món ăn mà bạn có thể thỏa sức lựa chọn.

Những khu chợ, hàng quán ở đây hoạt động rất nhộn nhịp, từ sáng cho tới đêm. Nên nếu có thời gian, đừng quên đi và thưởng thức những món ngon nổi tiếng tại đây nhé!

Trên đây là tất tần tật những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch biển Cổ Thạch. Bạn đã sẵn sàng xách ba lô lên và khám phá địa điểm hấp dẫn này chưa ? Chúc bạn cùng gia đình và đồng bọn thanh xuân của mình sẽ có chuyến du lịch thật vui nhé!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây