Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người

https://vivuvietnam.vn


Cẩm nang du lịch đà lạt tự túc giá rẻ cho gia đình năm 2019

Trải nghiệm du lịch Đà Lạt trong ngày hè nóng bức sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu và thư giãn. Hãy chuẩn bị kỹ càng để giúp chuyến đi của bạn thêm lý thú.
Đà Lạt là một thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Nhắc đến nơi đây, bạn sẽ nghe được biết bao nhiêu mỹ từ  như thành phố ngàn hoa, xứ sở sương mù,… Với sự ưu ái của thiên nhiên ban tặng, vẻ đẹp của Đà Lạt trở nên rất riêng mà không đâu có được. Bạn đang muốn tìm đến một nơi để tránh nóng?

Bạn muốn thưởng ngoạn và tận hưởng cảm giác được bao quanh bởi một thế giới hoa đầy màu sắc? Vậy thì du lịch Đà Lạt sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Hãy chuẩn bị kỹ càng cho một chuyến du lịch tại đây cùng với vivuvietnam.vn nhé.
du lich da lat
Đà lạt là điểm du lịch không thể bỏ qua

Điểm độc đáo và thời điểm nên đến Đà Lạt

Đà Lạt là một tỉnh lỵ thuộc Lâm Đồng. Nhờ độ cao hơn 1500m trên mực nước biển, không khí ở Đà Lạt dường như mát mẻ quanh năm. Nơi đây cũng rất "dị" so với nhiều địa điểm du lịch khác khi chẳng có lấy những chiếc xe xích lô đã chở khách du lịch, hay cả thành phố đều chìm trong giấc ngủ một cách sớm đến không ngờ,...

Nhưng giữa cuộc sống bộn bề lo toan, cái sự “dị” của nơi đây lại tạo nên một nét rất riêng, giúp ta cảm thấy thật bình yên khi đặt chân đến.

Đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy thì sẽ phù hợp

Vậy nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy thì sẽ phù hợp? Với sự ưu ái của thiên nhiên, du lịch Đà Lạt có thể diễn ra quanh năm.
Vào tháng 2 đến tháng 4, cả Đà Lạt như được khoác lên mình một chiếc áo với đầy đủ sắc hoa mai và anh đào.

Đặc biệt, đây cũng là thời điểm mà những nhành hoa phượng tím nở rộ. Cả trời đất trở nên rực rỡ với hương gió xuân, tạo nên bức tranh thiên nhiên đẹp đến lạ thường.

Còn nếu bạn đến đây vào quãng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8, không khí nơi đây sẽ trở nên ấm áp chút đỉnh. Lúc này, hoa Hướng Dương, Cẩm Tú,... sẽ được phô bày sắc đẹp của mình. Một điểm thu hút các khách đến du lịch Đà Lạt vào thời gian nữa chính là hoa Tam giác mạch.
hoa khong tu quynh da lat
Hoa khổng tử quỳnh Đà Lạt

Nếu bạn chọn đến đây vào những tháng này, nhất là tháng 7, bạn sẽ có một thắc mắc rằng du lịch Đà Lạt tháng 7 nên mặc gì? Lý do là vì đây thời tiết ở đây trong tháng này tương đối đặc biệt.

Mặc dù đang là ngày hè, Đà Lạt có thể xuất hiện những cơn mưa bất chợt hay những đợt trời se lạnh. Để tận hưởng một chuyến đi tốt nhất, bạn hãy chuẩn bị cả những bộ đồ tương đối mát mẻ như váy ngắn, áo thun,… Đồng thời, chú ý mang theo cả áo khoác, áo dài tay đề phòng trời lạnh.

Du lịch Đà Lạt vào tháng 9 đến tháng 12, bạn sẽ bắt gặp được những khung cảnh thơ mộng nhất nơi đây. Với sương mù trắng xóa cùng làn mây giăng phủ, Đà Lạt e ấp tựa một thiếu nữ giữa làn sương khói. Những loài hoa như dã quỳ, hoa ban, cỏ tuyết,... đã phủ lên nơi đây những màu sắc thật dịu dàng.

Cẩm nang đi du lịch Đà Lạt

Đối với nhiều người thì thay vì đăng ký đi tour, họ mong chờ vào một chuyến du lịch Đà Lạt tự túc hơn. Tuy nhiên, bạn có biết đi du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị những gì? Hay du lịch Đà Lạt tự túc khoảng bao nhiêu tiền?

Nói chung, liệu một chuyến du lịch Đà Lạt tốn bao nhiêu thì sẽ phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn.

Phương tiện đi đến Đà Lạt

Đầu tiên là phương tiện xuất phát. Nếu bạn chọn đi máy bay thuộc hãng giá rẻ, bạn sẽ cần bỏ ra trung bình khoảng hơn 400 nghìn đến 1 triệu cho một người. Tuy nhiên, nếu chọn xe khách, chi phí bỏ ra sẽ chỉ giao động khoảng 200 nghìn. Trường hợp bạn chọn đi phượt trên xe máy cùng bạn bè, tiền xăng sẽ tốn khoảng hơn 100.000 đồng.

Ở đâu tại Đà Lạt

Tiếp đến chính là nơi để ở. Hãy xác định rõ du lịch Đà Lạt ăn gì ở đâu để có thể tính toán số tiền bạn cần bỏ ra. Nếu bạn có điều kiện và muốn ở trong khách sạn đầy đủ tiện nghi, bạn thậm chí có thể tốn 1 triệu/ phòng.

Tuy nhiên, cũng có những khách sạn nhỏ hơn và có các homestay để ở giúp bạn giảm bớt chi phí. Lúc này, số tiền bạn cần bỏ ra chỉ khoảng từ 150 - 500 nghìn/ đêm.
Homestay là sự lựa chọn hàng đầu cho những chuyến du lịch tự túc

Ăn gì ở Đà lạt

Về khoản ăn uống, ở Đà Lạt sở hữu các món ăn tương đối ngon, bổ, rẻ. Chỉ cần trích ra từ 300 đến 500 nghìn là bạn có thể ăn uống no say, thậm chí là mua được vài món lưu niệm nhỏ xinh.
 
mon ngon da lat
Món ngon Đà Lạt

Một số kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ về tài chính,một trong những thứ cần thiết khi đi du lịch Đà Lạt chính là quần áo. Bạn hãy xem dự báo thời tiết trước để chuẩn bị quần áo, giày dép hay áo mưa cho phù hợp nhé.

Thời tiết ở Đà Lạt thường tương đối lạnh nên hãy mang theo áo dài tay. Bên cạnh đó, một chiếc dù xinh xắn, một đôi giày thể thao cũng có thể giúp việc du lịch Đà Lạt dễ dàng hơn. Nếu bạn yêu thích chụp ảnh, trừ chiếc smartphone, bạn thậm chí có thể sắm một chiếc máy ảnh. Bởi lẽ, Đà Lạt là một nơi có vô vàn những cảnh đẹp.

Một kinh nghiệm du lịch Đà Lạt nữa là bạn nên mang theo dịp đánh răng, dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm, kem chống nắng,… để tạo cảm giác tốt nhất khi đi.

Những địa điểm tham quan và ăn uống tại Đà Lạt

Một chuyến du lịch Đà Lạt thông thường sẽ kéo dài khoảng 2 ngày. Vậy ở Đà Lạt 2 ngày nên đi đâu? Ở Đà Lạt có rất nhiều địa điểm với cảnh sắc vô cùng đẹp. Tuy nhiên, sẽ có một số nơi nổi tiếng nhất mà bạn nên tham quan một lần nếu có cơ hội đến nơi đây.

Thác Datanla

Đầu tiên là thác Datanla. Nơi đây nằm giữa đèo Prenn và được coi là ngọn thác còn giữ được vẻ nguyên sơ đẹp bậc nhất của Đà Lạt cho đến nay. Ngọn thác này không ồn ào mà êm dịu đến lạ thường. Từ độ cao 20m, dòng thác đổ xuống, len qua nhiều thềm đá. Nước suối ở dưới rất trong và có tên là Suối Tiên, còn phần vực sâu hun hút ở phía trên được gọi là Vực Tử Thần.

Thiền Viện Trúc Lâm

Còn khi bạn muốn kiếm một không gian thật yên tĩnh, trang nghiêm, hãy ghé thăm Thiền Viện Trúc Lâm. Nơi đây được coi là ngôi thiền viện lớn nhất của nước ta.

Cùng với rừng thông ở xung quanh và các công trình kiến trúc mang hơi hướng cổ xưa, Thiền Viện Trúc Lâm tạo nên cảm giác bình yên cho du khách khi đến đây. Bên cạnh đó, phía trước thiền viện là Hồ Tuyền Lâm. Hồ này cũng là một trong những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt.
thien vien truc lam da lat
Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt

Thung lũng Tình yêu

Và sẽ thật thiếu sót khi không kể đến Thung lũng Tình yêu. Với cảnh sắc thơ mộng bậc nhất nơi Đà Lạt, đây là địa điểm du lịch lý tưởng dành cho các cặp đôi.

Đến với nơi đây, bạn sẽ được đắm mình vào một không gian vô cùng ngọt ngào với những điểm vui chơi và cây cảnh trang trí theo hình dáng tượng trưng cho tình yêu.

Ở đây cũng được trưng bày rất nhiều hoa tươi cùng các tác phẩm nghệ thuật bằng hoa sấy khô để bạn mua về làm quà lưu niệm.

Nếu như còn thời gian và yêu thích sự mới lạ, bạn có thể ghé thăm các điểm du lịch mới ở Đà Lạt khác như nhà Đường Hầm Đất Sét, Ma Rừng Lữ Quán, Thung Lũng Vàng,...

Và đừng quên thưởng thức các món ăn mang đậm dấu ấn của Đà Lạt để tạo một chuyến đi tuyệt vời nhất nhé. Bạn có thể bỏ túi cho mình các món như bánh ướt lòng gà của Trương Công Định, bánh tráng nướng, nem nướng,...

Trên đây là cẩm nang du lịch Đà Lạt mà bạn có thể tham khảo để đưa ra một kế hoạch cụ thể cho chuyến du lịch Đà Lạt của mình. Hi vọng bạn sẽ có những giờ phút vui vẻ và đáng nhớ nhất trong đời.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây