Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người

https://vivuvietnam.vn


Du lịch đồi cát Nam Cương - Lạc đến sa mạc vàng của xứ nắng gió

Đồi cát Nam Cương hiện nay là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách. Hãy cùng khám phá kinh nghiệm du lịch đồi cát Nam Cương, sa mạc vàng của xứ nắng gió.
Đồi cát Nam Cương - Sa mạc vàng của xứ nắng gió. Vẻ đẹp của đồi cát Nam Cương được ví như cô gái Chăm e thẹn, đầy dịu dàng, mang nét hoang dại. Chính vẻ đẹp hoang sơ mộc mạc ấy đã thu hút rất nhiều du khách đến để khám phá địa điểm này.

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến ghé thăm Ninh Thuận ? Vậy thì đồi cát Nam Cương là điểm đến lý tưởng không thể bỏ lỡ. Dưới đây, cùng khám phá kinh nghiệm du lịch đồi cát Nam Cương nhé! 
doi cat nam cuong
Đồi cát Tam Nương - Ninh Thuận

Thiên đường cát - Sa mạc vàng xứ nắng gió Ninh Thuận

Đồi cát Nam Cương được mệnh danh là thiên đường cát nằm ở làng Chăm Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Đây là một địa điểm du lịch ninh thuận mà mọi người không thể bỏ qua. 

Rộng hơn 700 ha, nơi đây là dấu tích của nền văn hóa, lịch sử lâu đời của vương quốc Champa xưa. Thật tuyệt nếu bạn lựa chọn đến đây du lịch, khám phá, bạn sẽ có nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

Ninh Thuận quanh năm khô hạn, thời tiết thừa nắng thiếu mưa. Đến đồi cát này để trải nghiệm cái nắng, cái gió. Để đứng trên đỉnh đồi, phóng tầm mắt ra xung quanh để thu trọn vào tầm mắt những khoảnh khắc đẹp nhất nơi đây. 

Tiểu sa mạc Nam Cương có gì đặc biệt?

Ngoài các điểm du lịch nổi tiếng khác ở Ninh Thuận như: biển ninh chữ,  Làng Gốm Bàu Trúc, khu du lịch tanyoli. Đồi cát Nam cương lại có những điểm độc đáo riêng.

Được ví như tiểu sa mạc của vùng duyên hải miền Trung. Đồi cát Nam Cương nằm giữa trời đất bao la, bạn có thể bước chân không trên thảm cát mịn màng, và cảm nhận sự thay đổi mà chỉ có nơi đây mới có.

Đứng trên những đồi cát cao vun vút, bạn hoàn toàn có thể quan sát được biển Đông Hải mênh mông cùng dãy núi Chà Bang nổi tiếng.

Bạn sẽ bắt gặp những cô gái dân tộc Chăm xinh đẹp đang làm việc. Bạn có thể hòa mình vào nhịp sống bình yên của nơi đây.

Du lịch đồi cát Nam Cương là điểm đến bình yên đến lạ lùng. Đến đây du lịch bạn sẽ không muốn trở về thành phố nhộn nhịp, đông đúc. 

Lựa chọn thời điểm thích hợp để vi vu đồi cát Nam Cương

Thời điểm thích hợp nhất để ghé qua tiểu sa mạc này là buổi sáng sớm hay chiều tối. Khoảng tầm 5-7h sáng hoặc 16h -18h chiều trong ngày.

Lúc bình minh hay hoàng hôn chính là đẹp nhất, lúc này bạn sẽ cảm nhận được sự giao thoa của trời đất. Tương truyền rằng:

Cùng người yêu đến đây chơi, hai người sẽ bên nhau trọn đời. Vậy còn chần chừ gì mà chưa rủ người yêu đến đây du lịch. 

Chuẩn bị cho hành trình - Balo đơn giản nhưng đầy đủ

Đi du lịch đồi cát Nam Phương bạn chỉ nên mang những trang phục đơn giản, gọn gàng. Đặc biệt không thể quên kem chống nắng nhé các bạn.

Không muốn trở thành một người châu Phi sau chuyến du lịch đồi cát Nam Cương này thì hãy sắm ngay vài lọ kem chống nắng. Nhớ mang theo đồ ăn vặt, nước uống, lương thực để giảm tối đa chi phí. 

Phương tiện di chuyển và Đường đi đồi cát Nam Cương

Cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 8km, hướng nam. Khi di chuyển tới đồi cát, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô hoặc đi bằng xe buýt.

Nếu đi xe máy, ô tô tự lái thì bạn đi qua cầu sông Cái Phan Rang, rẽ trái đến xã An Hải, rồi bạn hỏi người dân địa phương lối vào đồi cát.

Còn đi xe buýt thì bạn đi buýt số 04 lộ trình Phan Rang -Sơn Hải, xuống nơi bạn đi bộ khá xa để đến đồi cát. Tốt nhất bạn nên đi xe máy để dễ dàng di chuyển, đỡ bất tiện khi phải đi bộ. Nên để dành sức để đến đồi núi Nam Cương sống ảo nữa. 
du lich doi cat tam nuong
Thú vị với đồi cát tam nương

Địa điểm ăn ngon

Điểm danh một số món đặc sản của Nam Cương như bánh xèo, bánh canh chả cá, bánh căn, thịt cừu - dê, hải sản,bánh tráng,...

Bạn tha hồ lựa chọn món ăn tùy thuộc vào túi tiền. Một vài quán nổi tiếng như: quán bánh canh nhường, quán bánh căn, quán Bông Giấy,...  Món ăn ở đây rất ngon, khác với các món ăn ở thành phố, mang đậm bản chất nơi đây. Ăn một lần bạn sẽ nhớ mãi.

Nhà nghỉ phù hợp túi tiền

Một số nhà nghỉ, khách sạn cả cả bình dân dành cho các bạn muốn lưu lại qua đêm như: Khách sạn Hồng Đức, khách sạn Lan Anh,...

Khách sạn Hồng Đức: Đường Yên Ninh, TP. Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Khách sạn Hữu Nghị: 398 Thống Nhất, Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận
Khách sạn Lan Anh: Đường Yên Ninh, Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Khách Sạn Xuân Mai: 37 Đường 16/4, Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận
Khách Sạn Phú Quỳnh: 184 Ngô Gia Tự , Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Giá vé đồi cát nam cương

Đồi cát Nam cương hoàn toàn không thu vé tham quan. Vì vậy du khách hoàn toàn thoải trải nghiệm đồi cát mà không phải lo chi phí khi đi du lịch tại đây. 

Mọi người đến đây để ngắm bình minh và hoàng hôn như trên sa mạc rất thú vị. Ngoài với những người ưa mạo hiểm, trượt cát đồi cát nam cương cũng là một trải nghiệm rất đáng để thử.

Một số điểm cần lưu ý khi đến đây

Nếu cần gửi xe thì nên gửi vào nhà dân, giá cả chỉ dao động từ 5000- 10000 đồng. Không nên đến lúc giữa trưa,mặt trời lên đỉnh,nắng gay gắt. Nên mang theo nước suối để tránh mất nước. Tránh xa các bụi xương rồng bị cát chôn vùi để tránh nguy hiểm bạn nhé. 

Trên đây là tất tần tật những chia sẻ về kinh nghiệm vi vu, khám phá đồi cát Nam Cương. Hy vọng giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích bỏ túi cho chuyến hành trình thú vị này. Chúc bạn có một chuyển du lịch, tour tham quan đồi cát nam cương vui vẻ cùng bạn bè, gia đình và các chiến hữu.
Theo vivuvietnam.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây