Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người

https://vivuvietnam.vn


Kinh nghiệm khám phá du lịch vườn quốc gia Tràm Chim

Du lịch vườn quốc gia Tràm Chim là địa điểm yêu thích của nhiều bạn trẻ. Vườn quốc gia Tràm Chim với vô số các loại chim đa dạng. Nếu yêu thích các loài chim thì đây là một địa điểm không thể bỏ qua.

Nếu bạn là một người yêu thích khám và tìm hiểu các loại chim thì du lịch vườn quốc gia Tràm Chim rất tuyệt đấy. Ở đây có rất nhiều các loại chim khác nhau mà bạn có thể chưa từng biết đến. Đến đây bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên và cảm thấy thật gần gũi với các loại động vật. Cùng khám phá ngay khu du lịch vườn quốc gia Tràm Chim nhé. 
 

vuon quoc gia tram chim
Tham quan vườn quốc gia Tràm Chim

Thời điểm thích hợp để đi du lịch vườn quốc gia Tràm Chim

Nếu bạn đi vào mùa nước nổi (tháng 8 - tháng 11 AL) thì có thể được thưởng thức rất nhiều các món ăn đặc sản tại vườn quốc gia Tràm Chim. Các món ăn như món  bông súng mắm kho, lẩu cá linh, chuột nướng lu,…

Tuy nhiên nếu muốn ngắm những chú chim thì bạn nên đi vào mùa xuân để thưởng thức tiếng chim hót( vào tháng 2 - tháng 3 AL)

Cách di chuyển đến khu du lịch vườn quốc gia Tràm Chim

di chuyen den vuon quoc gia tram chim
Di chuyển đến vườn quốc gia Tràm Chim

Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách từ TP HCM tới Đồng Tháp. Bạn có thể chọn các hãng xe như Hoàng Minh hay Tâm Quốc Minh với giá vé dao động từ 100k- 160k.

Nếu chọn cách di chuyển bằng phương tiện đi riêng, bạn có thể đi theo 2 lộ trình sau:

Cách 1: Đến huyện Tam Nông, các bạn hãy chạy qua cầu Tràm Chim. Tiếp tục đi tiếp cỡ khoảng 800m sẽ gặp trung tâm bảo tồn Vườn Quốc Gia Tràm Chim bên phía tay trái.

Cách 2: Bắt đầu từ nội thành TPHCM=> đi đến vòng xoay Phú Lâm đi vào đường Bà Hom => đi thẳng tỉnh lộ 10 => đến Đức Hòa. Khi đến ngã ba Đức Hòa bạn hãy rẽ trái vào tỉnh lộ 9.

Đi thêm khoảng 3km nữa thì rẽ phải theo đường đất (xe hơi đi được) và ra đường N2. Theo đường N2 đến Thạnh Hóa => rẽ vào đường QL.62. Theo QL.62 đến Tân Thạnh, đi vào tỉnh lộ 829, 844 đến Tràm Chim.
 

Bảng giá các loại dịch vụ tại khu du lịch vườn quốc gia Tràm Chim

Hướng dẫn làm ngư dân: 150k/ 1 người.

Vé đi thuyền ra đi homestay tại khu Tràm Chim: 200k/ người

Đi thuyền ra thăm bãi chim đang sinh sản (1 năm chỉ có 1 đợt thôi): 270k/ người

Ngủ đêm tại khu du lịch vườn quốc gia Tràm Chim: 150.000/người

Ăn bữa tối tại khu du lịch: 100.000đ/người

Ăn bữa sáng tại khu du lịch: 40.000đ/người

Thuê thuyền kayak, thuê xe đạp nước: 50.000đ/người

Những khoản chi phí khác có thể phát sinh: 100.000đ/người

Tiền hướng dẫn viên du lịch: 100.000đ/người

Chơi gì tại khu du lịch vườn quốc gia Tràm Chim

Đi xuồng du ngoạn cảnh vườn tược

Ngồi du ngoạn xuồng bạn sẽ có thể len lỏi dọc theo những dòng kênh xanh mát, ngắm nhìn đủ loài chim bay lượn để tìm mồi huyên náo cả không gian. Nghe tiếng các động cơ đến gần, bầy cồng cộc, vịt trời, cò trắng cả trăm con, bay vụt lên rồi dang đôi cánh sải dài như đang đón chào khách đến thăm chúng.

Xuồng sẽ theo dòng rẽ nước, đưa bạn đi đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng sen hồng, sen trắng, lúa trời, năng kim… trông chúng như đang vươn mình trong nắng. Vài con chim chích bông, chiếc mào đỏ tươi, lông xanh thẫm, đuôi vanh vảnh. 

Khi đến đài vọng cảnh nơi đây, xuồng sẽ dừng hẳn để bạn leo lên tầng cao, bạn sẽ thỏa thích ngắm nhìn toàn cảnh màu xanh bát ngát rộng lớn của vườn quốc gia Tràm Chim. Du khách có thể thả hồn theo những cơn gió nhẹ mơn man, cảm nhận được sự gần gũi với thiên nhiên và thấy lòng bình yên đến lạ.
 

Trải nghiệm mùa nước nổi tại khu du lịch vườn quốc gia Tràm Chim 

Du lịch vườn quốc gia Tràm Chim vào mùa nước nổi từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch (khoảng tháng 9 – 12 dương lịch) là mùa du lịch của vườn quốc gia Tràm Chim. Khung cảnh vào mùa này ngập nước, xanh tốt, là điểm nhấn sắc hồng của hoa sen, hoa súng bừng nở. Nguồn sản vật cũng trở nên dồi dào và các loài chim như tụ họp về đây để dự tiệc.

Mùa này cũng là dịp để các du khách tham gia các hoạt động thú vị như các trò chơi: Chèo xuồng ba lá trải nghiệm cuộc sống vùng ngập nước. Du khách sẽ được tự tay thực hiện những công việc sinh kế của cư dân vùng lũ như việc giăng lưới, đặt lợp, đặt trúm, hay thử tài với trò câu cá Tràm Chim Tam Nông … đặc biệt ở đây còn có thú vui đó là đi săn chuột đồng, một món đặc sản của xứ này.

Du khách có thể tham gia thu hoạch lúa trời hay còn gọi là lúa ma, một loài lúa đặc biệt vì vào mùa nước nổi. Ở đây các loài thực vật thân cỏ khác sẽ bị nước nhấn chìm, chỉ riêng lúa trời là sinh sôi phát triển mạnh, nước dâng đến đâu, lúa vươn lên tới đó. 

Đến với khu du lịch vườn quốc gia Tràm Chim mùa nước nổi, là nơi tập trung các loài chim tập trung sinh sản với hàng ngàn tổ chim. Bạn có thể cận cảnh quan sát được những chú chim non xinh xắn của một số loài: các con cồng cộc, điêng điểng cổ rắn, và một số loài chim khác…
 

ngam vuon quoc gia tram chim
Ngắm vườn quốc gia tràm chim

Ngồi ngắm sếu đầu đỏ vào mùa khô

Vào mùa khô ở vườn quốc gia từ tháng 12 đến tháng 5 âm lịch (khoảng tháng 1 – 6 dương lịch) là mùa ngắm vũ điệu của sếu đầu đỏ tại vườn quốc gia Tràm Chim.

Sếu đầu đỏ thông thường kiếm ăn trên mặt đất. Nên vào mùa nước nổi ở Ðồng Tháp Mười thì chúng sẽ phải đi kiếm ăn nơi khác. Cũng vì vậy, du khách chỉ có thể ngắm sếu đầu đỏ vào mùa khô, dễ trông thấy nhất là từ tháng 2 – 5 dương lịch hàng năm. Nếu du khách muốn ngắm sếu đầu đỏ thì hãy đến với  khu du lịch vườn quốc gia Tràm Chim vào mùa này nhé. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây