Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người

https://vivuvietnam.vn


Homestay là gì?  Sự khác biệt giữa Homestay với Condotel

Định nghĩa homestay là gì? Sự khác biệt giữa homestay với condotel là gì?  Cùng tìm hiểu ngay để có cái nhìn đúng đắn về các lưu trú khi du lịch nhé.
Homestay là gì? Homestay là từ ngữ nhiều bạn trẻ hay sử dụng hiện nay để nói đến địa điểm nghỉ chân khi đi du lịch. Homestay thực sự thú vị và đã thu hút được rất nhiều khách du lịch lựa chọn cho mỗi địa điểm khi đi du lịch. Để biết homestay là gì? Dịch vụ tại homestay, mô hình homestay và những khác biệt với condotel, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay nhé. 

Định nghĩa Homestay là gì?

Homestay là gì? Chính là một loại hình dịch vụ du lịch xanh hay dựa theo yếu tố công đồng lưu trú tại nhà của người dân địa phương. Tại đây, du khách sẽ hòa mình với cuộc sống, tìm hiểu văn hóa của người bản địa.

Điều này sẽ rất thú vị thay vì lựa chọn những dịch vụ các nhà nghỉ xếp hạng sao hay nhà nghỉ giá rẻ hostel, Motel hay resort, Bungalow cao cấp…

Ở nước ngoài, các homestay được hiểu là nhà của người bản địa còn dịch vụ nhà nghỉ homestay. Điều này có nghĩa là người thuê sẽ sống ngay tại nhà của người dân ở địa phương khi họ đặt chân đến đó như một thành viên trong gia đình vậy.

Để hiểu kỹ hơn về homestay là gì? Đó là mô hình nhà nghỉ du lịch dựa vào cộng đồng, nơi lưu trú ở nhà dân nơi khách du lịch đặt chân đến. Đồng thời giúp họ tìm hiểu cũng như quảng bá hình ảnh văn hóa con người địa phương một cách chân thật nhất, gần gũi nhất.

Mô hình dịch vụ homestay chủ yếu phát triển dựa vào các vùng có dịch vụ du lịch truyền thống và cả hiện nay. Homestay cũng đang có xu hướng mở rộng tới các trung tâm thành phố để phục vụ cho đối tượng lưu trú là người nước ngoài du lịch bụi. Điều này đem lại nhiều trải nghiệm thiết thực và gần gũi…

Khác với hình thức truyền thống là phải khách ở chung với chủ nhà, kiểu homestay mới cho phép khách du lịch tận hưởng không gian riêng tư. Đa phần các homestay hiện nay đều được xây dựng thành các dạng căn hộ tách biệt với chủ.

Thiết kế homestay ngày càng trở lên đẹp và lạ mắt, thu hút du khách. Các nỗi lo như giờ giấc sinh hoạt, những không gian sinh hoạt của những hình thức lưu trú cũ nay đã không còn.
homestay
Homestay loại hình lưu trú đang phát triển
 

Dịch vụ tại Homestay mang lại là gì? 

Khi hiểu rõ được homestay là gì bạn sẽ hiểu được phần nào dịch vụ tại homestay. Homestay sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo. Các dạng homestay sẽ thiết kế theo dạng mô hình năng động và sáng tạo, thu hút các bạn trẻ sẽ có nhiều trải nghiệm và những bức ảnh đáng nhớ. 

Homestay giúp cho du khách được hòa mình, trải nghiệm chân thực và gần gũi nhất đời sống sinh hoạt, văn hóa của một vùng đất. Đây cũng là một cơ hội tốt để bạn được tìm hiểu, nói chuyện về ẩm thực, văn hóa với người dân bản địa. Bạn sẽ được họ cởi mở kể cho nghe nhiều câu chuyện xã hội, những phong tục tập quán dân gian tại địa điểm du lịch…

Mức giá du lịch tại homestay cũng rất hợp túi tiền du khách. Có nhiều homestay đa dạng từ những homestay hình thức bình dân đến những homestay mang phong cách sang trọng. Du khách có thể thoải mái để bạn lựa chọn tùy theo sở thích và điều kiện của mình.

Phòng Dom dạng thiết kế sáng tạo với giá cả phải chăng được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Với các lý do đó, homestay trở thành một xu hướng du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn và đáng để các bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên phát triển du lịch Homestay cũng đặt ra nhiều các thách thức. 

Với sự phát triển quá nhanh của các homestay cũng khiến hình thức lưu trú này mất dần tính đặc sắc. Các thiết bị hiện đại như máy nóng lạnh, điều hòa… được sử dụng ngày càng phổ biến tại các nhà sàn phần nào đánh mất những giá trị văn hóa vùng miền.
homestay da lat
Homestay Đà Lạt
 

Mô hình du lịch dạng Homestay 

Mô hình homestay này không những thu hút khách du lịch trong nước mà còn hấp dẫn những khách du lịch ngoài nước. Với lượng khách du lịch ngày tăng cao, Homestay sẽ còn phát triển mạnh mẽ nhiều hơn thế nữa. Khách du lịch sẽ được trải nghiệm vào cuộc sống của người dân và những vùng đất mới đầy khám phá. Từ đó có thể hiểu rõ hơn về cuộc sống và phong tục tập quán của mỗi vùng miền nơi đặt chân đến du lịch.

Khách du lịch hầu hết sẽ không quen biết nhau từ trước. Họ được kết nối với nhau khi họ cùng tham gia các hoạt động về tìm hiểu đời sống văn hóa của người dân ở đó. Vì thế, loại du lịch homestay này sẽ là cầu nối cho những mối quan hệ mới, và họ có thể trao dồi kiến thức ngoại ngữ, khả năng giao tiếp tốt hơn. Homestay là địa điểm nghỉ chân lý tưởng để bạn có thể kết nối với nhiều người bạn và khả năng ngoại ngữ cũng được cải thiện.

Mô hình mà dịch vụ Homestay mang lại cho khách du lịch cảm giác gần gũi, thoải mái khi được thả tâm hồn mình vào với thiên nhiên và cuộc sống tại nơi du lịch. Điều đó khiến nhiều du khách đã không nỡ nào rời đi khi hết kì nghỉ.
homestay view dep
Homestay view đẹp là lựa chọn của nhiều du khách

Sự khác biệt giữa homestay với condotel là gì?

Nếu bạn đã hiểu được homestay là gì? Cùng tìm hiểu về condotel nữa nhé.Thuật ngữ condotel viết tắt của từ Condominium và Hotel. Condotel được hiểu là Căn hộ khách sạn, đem đến những lợi ích kép cho khách du lịch lẫn nhà đầu tư. Các chuyên gia kinh tế đã nhận định rằng trong thời gian tới, Condotel sẽ trở thành lựa chọn xu hướng của du khách. 

Dạng du lịch Condotel sở hữu kiến trúc, trang thiết bị khép kín tương tự như một căn hộ gia đình, bao gồm đầy đủ: Dịch vụ phòng khách, phòng ngủ, bếp, phòng tắm…

Khác với homestay, tuy cùng là địa điểm nghỉ chân của du khách, tuy nhiên thì giá thành của condotel sẽ cao hơn và tiện nghi sẽ nhiều hơn. Tuy không được gần gũi với thiên nhiên như homestay nhưng đây lại là dạng nghỉ dưỡng khá tuyệt vời. Cùng với những tiện ích lý tưởng mà các gia đình, cặp vợ chồng có con mong muốn.

Tất nhiên, Condotel cũng có cả các tiện ích dịch vụ như một khách sạn: Có Hồ bơi, nhà hàng, bar, phòng tập thể dục thể thao, spa… nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách nghỉ dưỡng.

Du khách đã phần nào nắm được homestay là gì, homestay cần có gì, condotel là gì rồi. Vậy là dựa vào giá thành và nhu cầu thì du khách có thể có cho mình lựa chọn về khu nghỉ dưỡng cho mỗi chuyến du lịch rồi phải không? Chúc bạn có những kỳ nghỉ cùng người thân thật tuyệt vời! 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây