Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người

https://vivuvietnam.vn


9 điều nên thực hiện để đảm bảo sức khỏe khi đi du lịch xa nhà

Đi du lịch để khám phá nhiều địa điểm mới lạ. Để đảm bảo sức khỏe khi đi du lịch xa nhà, đặc biệt không mắc phải bệnh lây nhiễm, chúng ta nên áp dụng 9 điều dưới đây. 
Nếu bạn đang có chuyến du lịch xa nhà, hãy lưu ý một số điều để đảm bảo sức khỏe khi đi du lịch luôn được bảo vệ an toàn. Việc đi du lịch nghỉ lại tại các nhà nghỉ, khách sạn không uy tín sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của bạn. Hãy cùng cảnh giác và tìm hiểu nên làm gì để tránh các bệnh lây nhiễm, các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe có thể xảy ra. 

Luôn cần ngủ đủ giấc trước khi lên đường 

Khi gặp phải tình trạng thiếu ngủ có thể sẽ khiến cơ thể suy nhược và làm cho hệ miễn dịch yếu đi. Điều đó làm cho phép các mầm bệnh, vi khuẩn và virus dễ xâm nhập vào cơ thể bạn.

Chính vì vậy, việc nghỉ ngơi hợp lý và ngủ đủ giấc là một việc cực kỳ cần thiết, đặc biệt nhất là vào khoảng thời gian trước khi đi du lịch. Cần phải bảo vệ sức khỏe của mình khi đi du lịch thật cẩn thận. 


Trong suốt vài ngày bạn đi du lịch, bạn sẽ vô tình tiếp xúc với rất nhiều người, môi trường mới và dễ bị mắc các loại bệnh. Chính vì các tác nhân này, bạn phải luôn luôn đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, bạn mới có thể trải nghiệm kỳ nghỉ với tâm lý tốt nhất.

Sử dụng thuốc xịt mũi trong khi đi du lịch bằng máy bay

Vấn đề về khoang mũi và cổ họng của bạn có xu hướng trở nên khô hơn trong suốt quá trình chuyến bay. Nguyên nhân vì không khí trên máy bay thường khô ráo và không chứa nhiều hơi ẩm như trên mặt đất. 

Tình trạng đường hô hấp bị quá khô có thể khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp gây bệnh. Vì vậy, trước khi lên máy bay, bạn hãy cấp ẩm cho mũi và họng bằng cách sử dụng thuốc xịt mũi.

Không những thế, việc uống nhiều nước đúng cách trước, trong suốt và sau chuyến bay cũng sẽ giúp cải thiện tốt tình trạng này. Việc này sẽ giúp bảo vệ sức khỏe hiệu quả khi đi du lịch cho bạn.

Mang thêm dép để đi lại khi cần thiết

Với bất kỳ bề mặt sàn hoặc nền đất của các khu vực công cộng đều là ổ chứa của tất cả các mầm bệnh. Đây cũng là lý do tại sao bạn không nên đi chân trần vào những khu vực này dù có thể tại đó trông có vẻ khá sạch sẽ. 

Việc bạn cần làm chính là hãy mang theo 1-2 đôi dép và để trong vali du lịch để mang mỗi khi cần thiết. Chẳng hạn như khi bạn đi bộ ra ngoài đường an ninh sân bay, bạn nên lấy dép ra và mang vào để tránh lây nhiễm vi khuẩn từ nền sàn ngay nhé.

Chuẩn bị khăn ướt và nước rửa tay mang theo bên mình.

Các bề mặt của các vật dụng nơi công cộng, là nơi mà mọi người thường xuyên chạm vào nhất. Đây cũng chính là nơi thường tích tụ vi khuẩn nhiều nhất cũng như bẩn nhất. Ví dụ như mặt kính cửa sổ máy bay, hoặc mặt bàn ăn, thanh tựa tay của ghế dựa,… 

Vì thế, bạn cần khử trùng sạch sẽ vật dụng này trước khi sử dụng. Tất nhiên là bạn cũng mong muốn quá trình làm sạch thật nhanh chóng và tiện lợi rồi. Nên thay vì nhờ người vệ sinh bạn chỉ cần dùng chiếc khăn ướt khử trùng để lau chùi qua bề mặt của khay ăn là được. 

Ngoài ra, có khá nhiều trường hợp thường gặp cần phải vệ sinh sạch trước khi dùng. Bạn hãy mang giấy ướt và nước rửa tay rất tiện lợi và đảm bảo vi khuẩn không thể xâm nhập đến tay bạn. 

Cần phải ăn uống đồ chín và hợp vệ sinh.

Bạn hãy luôn nhớ ăn các đồ ăn chín và hợp vệ sinh chính là cách giữ sức khỏe khi đi du lịch tốt nhất bạn cần biết.

Nếu bạn là người có bụng dạ không được tốt cho lắm bạn cần phải đặc biệt ăn các món được chế biến thật kỹ và tránh thật xa đồ ăn sống, tái hay các món lạ. Việc bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch việc làm cần thiết nếu bạn không muốn làm ảnh hưởng đến chuyến đi.

Kiểm tra kỹ lưỡng phòng khi nhận phòng tại khu du lịch.

Ngay khi bạn nhận được chìa khóa của phòng đặt tại khách sạn lưu trú. Điều đầu tiên bạn cần làm đó là kiểm tra tất cả các vật dụng trong phòng. Ví dụ như thảm sàn, drap trải giường hay thậm chí là các thiết bị để xem liệu có bất kỳ dấu hiệu hư hỏng hoặc không sạch sẽ hay không. 

Điều này sẽ giúp bạn không chỉ đảm bảo mức sạch sẽ của căn phòng mà còn khắc phục các vấn đề trước khi dùng phòng bạn sẽ ở trong suốt kỳ nghỉ. Nếu bạn trông thấy vệt ố vàng, vệt màu đỏ hoặc màu tím trên màn cửa sổ, ga giường, hãy yêu cầu để được đổi sang căn phòng khác nhé!

Tránh dùng các vật dụng cá nhân có ở khách sạn

Dù rằng hầu hết các khách sạn đều chuẩn bị sẵn cho khách hàng bộ ly tách để phục vụ nhu cầu ăn uống riêng, tuy nhiên bạn có thể không cần dùng đến nhé!

Bạn không thể chắc chắn rằng liệu người dọn dẹp đã rửa sạch chúng chưa hay chỉ lau qua. 
Vì thế, tốt hơn hết là bạn vẫn nên tránh sử dụng các vật dụng cá nhân được khách sạn chuẩn bị sẵn, bao gồm ly tách, khăn tắm, bàn chải, lược, …

Trong khu vệ sinh cá nhân. Điều này cũng góp phần giúp cho việc bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch cho bạn rất nhiều, hãy chú ý nhé!

Cẩn thận khi đi nhà vệ sinh nơi công cộng

Dù cho bạn ở bất cứ nơi đâu, trên máy bay hoặc điểm dừng nghỉ ngơi trong chuyến đi, hãy lưu ý việc khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng nhé. Các bồn cầu là nơi vệ sinh chung và rất dễ có vi khuẩn lây bệnh, bạn cần phải vệ sinh bằng cách lấy giấy vệ sinh ướt lau qua trước.

Ngoài ra, việc vội vàng của khách khi đến vệ sinh công cộng hay quên rửa tay sạch sẽ sau khi vệ sinh.
Vì vậy, hãy linh hoạt trong việc giữ gìn vệ sinh bằng cách dùng khăn giấy để cầm nắm cửa phòng vệ sinh hoặc gạt nút xả nước thay vì dùng tay cầm trực tiếp. 

Mang thuốc và một số đồ y tế  sơ cứu nếu cần thiết

Việc bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch không thể bỏ qua  các loại thuốc. Cho dù bạn đi du lịch bất cứ đâu và thời gian ngắn hay dài bạn cũng không được quên đem theo mình một số loại thuốc cơ bản như: thuốc đau bụng, ỉa chảy, oresol, thuốc giảm đau, cảm cúm… và một số vật dụng quan trọng như băng gạc, miếng dán urgo. Vì khi đi du lịch bạn không thể lường trước được có vấn đề gì sẽ xảy ra. 

Sức khỏe bảo đảm khi đi du lịch rất quan trọng, nếu sức khỏe không tốt sẽ làm ảnh hưởng đến cả chuyến đi du lịch của bạn. Vì thế hãy luôn quan tâm và áp dụng các điều trên mình chia sẻ để giúp  đảm bảo sức khỏe an toàn và luôn khỏe mạnh cho chuyến đi du lịch nhé. 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây