Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người

https://vivuvietnam.vn


Trekking là gì ? Tất tần tật những điều cần biết về Trekking

Trekking mang đến rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời dành cho những trekker. Hãy cùng khám phá ngay trekking là gì cùng tất tần tật những điều cần biết về Trekking nhé! 
Trekking - Một khái niệm không còn mấy xa lạ hiện nay. Có thể nói Trekking mang đến rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời dành cho những trekker. Đây là một hoạt động giải trí ngoài trời hay một hoạt động dã ngoại. Và những trekker sẽ dùng đôi chân của mình để chinh phục những chuyến đi bộ đường dài, những chuyến leo núi…

Tuy nhiên, nhiều người vẫn thấy khá lạ với thuật ngữ này. Hãy cùng khám phá ngay trekking là gì cùng tất tần tật những điều cần biết về Trekking nhé! Tìm hiểu ngay bài viết nào! 
 
trekking la gi
Trekking là gì ?

Trekking là gì ? 

Trekking được hiểu là một hoạt động giải trí ngoài trời, chúng giống như những hoạt động dã ngoại tuy nhiên mang tính chất trải nghiệm hơn là nghỉ dưỡng.

Những người tham gia trekking được gọi là trekker sẽ có những chuyến đi bộ đường dài, đi leo núi và địa điểm mà mọi người thường chọn sẽ là vùng ngoại ô, ngoài đô thị, vùng đồi núi gồ ghề. 

Trekking là gì ? Khi được hỏi thì nhiều người nói rằng đó là một cách để trải nghiệm thiên nhiên, di chuyển từ địa điểm này đến các địa điểm khác, và thử thách chính bản thân với những vùng nguy hiểm.

Không giống như các hình thức du lịch khác, trekking phụ thuộc khá nhiều vào điều kiện thời tiết và địa hình cùng với những kinh nghiệm để có sự trải nghiệm an toàn. 

Những điều cần biết về Trekking là gì ?

Bởi tính chất tự do của các hoạt động Trekking mà độ mạo hiểm hay an toàn của chuyến đi phụ thuộc vào những trekker quyết định. Chính vì thế mà trước khi tham gia trekking thì tất cả mọi người tham gia cần bỏ túi những điều sau đây:

Khi tham gia Trekking cần lưu ý những gì ?

Để có một chuyến trekking an toàn, bạn tuyệt đối không tách đoàn, cần giữ khoảng cách di chuyển gần nhau để có thể hỗ trợ trong những sự cố ngoài ý muốn như khi đi vượt suối hoặc qua vực, đèo.

Không nên tháo balo ra trong lúc nghỉ bởi bạn có thể quên chúng hoặc làm mất bất cứ khi nào, hãy lấy balo làm điểm tựa nghỉ tại chỗ tiện lợi. 

Đừng nên uống quá nhiều nước, chóng sẽ khiến cơ thể bạn nhanh mệt vì mồ hôi toát ra nhiều. Cần lưu ý, hãy uống một lượng nước vừa phải và hãy luôn bôi kem chống muỗi ở vùng da hở bởi người ta vẫn nói “ rừng thiêng nước độc”.

Hãy sử dụng gậy để leo và dẫm thật chắc chân trước khi di chuyển bước tiếp theo, các bữa ăn sáng nên duy trì ăn cơm để đảm bảo năng lượng cho cả ngày. Từng bước chân của bạn phải đảm bảo thật chắc chắn nhé, đây cũng là cách bảo vệ an toàn cho chính bản thân cùng mọi người đấy ! 

Điều lưu ý khá hay ho của Trekking là gì ? Đó chính là duy trì uống nước pha orezol với 0.5 lít nước để không bị mất nước trong cơ thể, cần vạch kế hoạch rõ ràng và xem trước dự báo thời tiết.

Hãy luôn có giấy tờ tùy thân và giới thiệu nếu khu vực đó nằm ở biên giới hoặc nơi bảo tồn nhé. 

Đối với những cung đường phải đi qua rừng thì các bạn nên hạ trại sớm. Bởi tầm 4 giờ chiều trở đi trong rừng sẽ bắt đầu tối và khó tìm thấy lối đi, khu vực thuận lợi để hạ trại đó là gần nguồn nước.

Cần đốt lửa lớn và duy trì trong suốt đêm, điều này không chỉ sưởi ấm cho bạn mà còn xua đuổi được những con thú dữ. 

Những địa điểm Trekking không thể bỏ qua ở Việt Nam

Tại Việt Nam chúng ta có khá nhiều những địa điểm đẹp vô cùng, thu hút nhiều Trekker trong nước và quốc tế, chúng thực sự là nơi mà bạn nên khám phá.

Trong đó thì miền bắc sẽ có khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông ( Thanh Hóa), rừng quốc gia, đỉnh Fansipan, núi Yên Tử, Tam Đảo, Cửa Tử. Tại miền trung có núi Bạch Mã, Thừa thiên, Hòn Bà, Nha Trang, Núi Chúa, Ninh Thuận và miền nam thì có núi Bà Đen, Tây Ninh, …

Đây hầu hết đều là những địa điểm tuyệt vời, thiên nhiên còn hoang sơ. Tất cả thực sự là địa điểm cho các Trekker thử sức và trải nghiệm những chuyến phiêu lưu của mình.  

Những địa điểm Trekking nổi tiếng thế giới

Đối với những Trekker yêu mạo hiểm và có kinh nghiệm hơn về Trekking thì có thể khám phá thêm những vùng đất mới trên thế giới. Và tất nhiên danh lam thắm cảnh mà thiên nhiên để lại trên Trái Đất này vẫn luôn ẩn dấu những nguy hiểm mà các Trekker cần thực sự dũng cảm. 

Một trong số những nơi mà Trekker nên note lại như Annapurma ( khối núi thuộc dãy Himalaya), Dolpo, Langtang, Manaslu, các dãy núi Kangchenjunga thuộc đỉnh Everest (nóc nhà thế giới, một nơi rất nguy hiểm).

Ngoài ra thì bạn có thể tới các dãy núi thuộc Ấn Độ như Chandra Taal, Gomukh, Hemkund, Kadarnath, Kafni Glacier, Milam Glacier, Nanda Devi Sanctuary, Pindari Glacier, …
Trekking là gì ?

Tất tần tật những điều cần biết về Trekking đã được bài viết chia sẻ trên đây. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích nhất. Bạn là một người thích mạo hiểm, khám phá và mong muốn chinh phục những điều mới mẻ ?

Vậy thì Trekking là dành cho bạn đấy, bạn chắc chắn sẽ lưu giữ được những trải nghiệm thú ví nhất.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây