Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người - Quản lý site - Tin Tức

Đến với thiền viện trúc lâm chánh giác -Tiểu Ấn Độ trong lòng Tiền Giang

Thứ năm - 04/04/2019 17:04

Thiền viện trúc lâm chánh giác, địa điểm mang đậm dấu ấn tâm linh của người dân Nam Bộ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp được ví như tiểu Ấn Độ trong lòng Tiền Giang. 
Mục lục

Thiền viện trúc lâm chánh giác là địa điểm mang đậm dấu ấn tâm linh của người dân Nam Bộ. Thiền viện có ý nghĩa vô cùng đặc biệt và là nơi yêu thích của người dân Tiền Giang lẫn các du khách khi đặt chân đến đây. Đến với Tiền Giang, không chỉ có những miệt vườn trái cây. Mà bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi chùa được ví von như tiểu Ấn Độ trong lòng Tiền Giang.

Thien vien truc lam chanh giac
Thiền viện trúc lâm chánh giác - Ngôi chùa được ví von như tiểu Ấn Độ trong lòng Tiền Giang

Thiền viện trúc lâm chánh giác nằm ở đâu?

Được biết đến là vùng đất mang đậm dấu ấn tâm linh của người dân Nam Bộ. Thiền viện trúc lâm chánh giác tiền giang là một trong những thiền viện có quy mô lớn và đẹp nhất Việt Nam. Tọa lạc tại ấp 1 xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 2012 theo mô hình của hệ phái Trúc Lâm Yên Tử.

Hằng năm, điểm đến tâm linh này thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài tỉnh đến thăm viếng, thưởng cảnh. Đây cũng là địa chỉ lý tưởng để các tăng ni, phật tử tụng kinh, niệm phật và nghe giảng pháp.

Cùng theo chân chúng tôi để khám phá chi tiết vẻ đẹp nguy nga, hoành tráng của thiền viện trúc lâm chánh giác nhé!
Thien vien truc lam chanh giac 1
Thiền viện trúc lâm chánh giác nằm ở đâu ?

Đường đi thiền viện trúc lâm chánh giác

Để đến được thiền viện trúc lâm chánh giác ở tiền giang, bạn có thể đi từ ngã ba Trung Lương trên quốc lộ 1A theo hướng Tây khoảng chừng 6km. Sau đó đến Long Định sẽ phải 10km gặp thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước thì tiếp tục đi thẳng 10km nữa là tới thiền viện trúc lâm chánh giác tân phước tiền giang.

Đường đi thiền viện trúc lâm chánh giác rất đơn giản. Vì hầu như người dân nơi đây đều thuộc lòng cách di chuyển. Mà trên đường còn có rất nhiều các bản chỉ dẫn để vào thiền viện, nên các bạn cứ yên tâm nhé!

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiền viện trúc lâm chánh giác

Đến với thiền viện, bạn chắc chắn sẽ ấn tượng với không gian và nét đẹp nơi đây. 

Nét kiến trúc khá tương đồng với thiền viện tại Đà Lạt

Bạn có thể bắt gặp những nét kiến trúc tương đồng của thiền viện trúc lâm chánh giác tiền giang với thiền viện trúc lâm đà lạt. Đúng vậy, mô hình của ngôi chùa được dựa theo không gian và quang cảnh của thiền viện xứ sở ngàn hoa.

Tọa lạc trên diện tích rộng gần 50 hecta với vô vàn các cây đại thụ và đá tảng khổng lồ, thu hút sự hiếu kỳ của du khách khi đến đây. Thiền viện gồm 2 khu biệt lập là: Nội viện và ngoại viện. Trong đó, ngoại viện bao gồm các hạng mục chính như: Chánh điện, thiền đường, giảng đường, tổ đường, nhà trưng bày, lầu chuông,... với quy mô lên đến 47 nghìn m2.

Ấn tượng với pho tượng Phật Thích Ca Mâu Ni khổng lồ

Điểm thu hút nhất của thiền viện có lẽ là pho tượng Phật Thích Ca Mâu Ni khổng lồ. Được tạc bằng đá ngọc, dát vàng bên ngoài có chiều cao 4,5m và nặng trên 30 tấn do các nghệ nhân Myanmar chế tác.

Thien vien truc lam chanh giac 3
Pho tượng Phật Thích Ca Mâu Ni khổng lồ

Hơn nữa, kiến trúc độc đáo có một không hai, được điêu khắc, chạm trổ cầu kỳ, tinh xảo, tỉ mỉ trên các bức tường, cây cột, mái hiên bên trong các công trình. Nhờ vậy mà du khách có dịp đã mắt tận hưởng vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ của thiền viện lớn nhất Việt Nam, khiến bạn có cảm giác như đang lạc bước vào “tiểu vương quốc” Ấn Độ vậy.

Không gian yên bình, thư thái tâm hồn

Đến với địa chỉ tâm linh này, bạn còn có thể tìm lại cảm giác bình yên, thư thái trong tâm hồn. Đến đây, bạn có thể bỏ lại đằng sau lưng những lo toan, mệt mỏi của cuộc sống thường nhật. Thoải mái hòa mình với thiên nhiên cũng như lưu lại các khoảnh khắc đẹp bên gia đình, bạn bè với những shoot hình đẹp mê mẩn.

 
Thien vien truc lam chanh giac 2
Không gian yên bình như hồ

Các hoạt động tại thiền viện trúc lâm chánh giác

Như một thông lệ, vào các ngày chủ nhật tuần thứ ba mỗi tháng, thiền viện trúc lâm chánh giác thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt dành cho tăng ni, phật tử. Bên trong các giảng đường lúc nào cũng văng vẳng tiếng gõ mõ, tụng kinh, niệm phật hay ngồi thiền, sám hối. Ngoài ra, cứ 2 tháng/lần, nơi đây lại tổ chức lễ truyền tam quy, ngũ giới cho Phật tử. Thu hút rất đông du khách về thăm viếng.

Không chỉ là địa chỉ tu tâm, học đạo mà thiền viện trúc lâm chánh giác còn là điểm đến du lịch đắt khách bậc nhất của tỉnh Tiền Giang. Góp phần thay đổi diện mạo của xã nghèo Thạch Tân, Tân Phước. Cho ta thấy được lòng thành kính, hướng về Phật tổ của con người miền Tây chân chất, thật thà.

Nếu có cơ hội đến với mảnh đất Tiền Giang yên bình và xinh đẹp, bạn đừng bỏ lỡ dịp ghé thăm thiền viện trúc lâm đẹp nhất Việt Nam này nhé. Chắc chắn nơi đây sẽ để lại cho bạn thật nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị lắm đấy.

Với cơ ngơi hoành tráng cùng cảnh sắc tuyệt đẹp, đây chính là ngôi chùa đáng để bạn khám phá. Hoặc chỉ đơn giản là mong muốn tìm đến một chốn bình yên, an yên, không lo nghĩ. Ngôi chùa này sẽ là nơi giúp bạn tịnh tâm và cảm thấy nhẹ lòng.


Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây