Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người - Quản lý site - Tin Tức

Top 10 ngôi chùa Cầu Duyên ngày mùng 1 tết tại Hà Nội nên đi nhất

Thứ sáu - 27/12/2019 10:41

Đi chùa đầu năm để cầu tình duyên, mong sớm gặp được ý trung nhân. Bạn đã thử chưa ? Hãy cùng điểm danh ngay top 10 ngôi chùa Cầu Duyên ngày mồng 1 tết tại Hà Nội.
Mục lục
Đi chùa dịp đầu năm là một trong những phong tục tập quán ngày Tết của người Việt Nam. Đến để cầu cho gia đình một năm mới bình an, hạnh phúc. Hay cầu cho bản thân được thuận lợi trong công việc. Và người thì cầu mong cho đường tình duyên may mắn, sớm gặp được ý trung nhân. Dưới đây là top 10 ngôi chùa Cầu Duyên ngày mồng 1 tết tại Hà Nội linh nghiệm nhất.

Mùng 1 nên đi chùa nào ở hà nội

Hà nội nơi hội tụ tinh hoa của cả nước suốt mấy nghìn năm lịch sử. Nơi đây chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, tinh thần, lịch sử. Trong số đó không thể bỏ qua đó là những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng. Mùng 1 đầu năm đi lên chùa cầu duyên, cầu sức khỏe, moi người có thể đến những ngôi chùa dưới đây

Chùa Hà

Nhắc đến những ngôi chùa Cầu Duyên ngày mồng 1 tết tại Hà Nội thì có lẽ sẽ không thể nào không kể đến cái tên chùa Hà. 
Là một trong những ngôi chùa nổi tiếng trong việc se sợi chỉ hồng cho nhân duyên đôi lứa.

Ngoài ra người có cặp có đôi sẽ thêm nồng thắm, người còn độc thân sẽ tìm được một nửa còn lại của mình. Người lớn tuổi thì hay đến đây để cầu bình an cho gia đình, con cái. 

Am Mỵ Nương

Truyền thuyết về câu chuyện tình cảm động của nàng công chúa Mỵ Châu và Trọng Thủy đã khiến bao người cảm động mỗi khi nhắc đến.

Am Mỵ Nương với pho tượng không đầu được cho là của nàng công chúa xinh đẹp Mỵ Châu đã chết vì tình yêu của mình. Điều đó đã khiến cho những du khách khi đến đây càng tin hơn về câu chuyện tình yêu vô cùng cảm động này. Và cũng là nguyên nhân biến nơi đây trở thành một trong những địa điểm cầu duyên nổi tiếng nhất tại Hà Nội.

Chùa Phúc Khánh

Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng với các khóa lễ cầu an và cầu duyên trong dịp đầu năm. Ngoài cầu tài lộc thì ngôi chùa này cũng cực kỳ nổi tiếng về việc cầu tình duyên. 

Chính vì vậy mà không chỉ dịp đầu năm. Mà các ngày lễ hay các ngày thường thì ngôi chùa này cũng đều rất đông đúc người đến viếng thăm và cầu xin. 

Phủ Tây Hồ

Một trong những ngôi chùa Cầu Duyên ngày mồng 1 tết tại Hà Nội được xem là linh nghiệm nhất thì có thể kể đến phủ Tây Hồ. Nơi đây thờ Liễu Hạnh Công Chúa. Là một nhân vật trong truyền thuyết, giỏi cầm kỳ thi họa, sống đức độ. 

Theo như truyền thuyết thì phủ Tây Hồ được Phùng Khắc Khoan dựng lên để tưởng nhớ về người tri âm. Chính vì vậy mà rất nhiều người đến đây để xin về đường tình duyên.

Chùa Quán Sứ

Chùa Cầu Duyên tết mùng 1 tết tại Hà Nội trong đó gồm có chùa Quán Sứ. Nơi đây không chỉ được xem như là một ngôi chùa bình thường, mà nó còn là trụ sở của Trung tâm giáo hội Phật Giáo Việt Nam. Nơi đây là nơi các vị tăng ni phật tử cũng như là khách du lịch ghé đến thăm rất nhiều.

Các bạn trẻ còn đến đây để cầu xin cho tình duyên của một năm mới được tốt đẹp, ấm êm, hạnh phúc.

Chùa Láng

Ngôi chùa được xây dựng từ đời vua Lý Anh Tông. Đây là một trong những ngôi chùa cổ còn lưu giữ những bức tượng phật quý giá. Chính vì vậy mà người dân Hà Nội mới tin rằng nơi đây là một trong những nơi cầu duyên hiệu quả nhất tại Hà Nội.

Chùa Trấn Quốc

Nằm trên một hòn đảo phía đông Tây Hồ. Ngôi chùa với những nét xây dựng cổ kính với cảnh quan thiên nhiên hòa nhã của một mặt hồ êm ả tại đây tạo một cảm giác vô cùng bình yên.

Chùa Trấn Quốc còn nổi tiếng là một trong những ngôi chùa nổi tiếng tại Việt Nam. Chính vì vậy mà vào mùng 1 tết, người ta thường chọn nơi đây là nơi đến để cầu duyên cũng như là lưu lại những bức ảnh đẹp tuyệt vời.

Chùa Duyên Ninh

Trong top 10 chùa Cầu Duyên tết mùng 1 tết tại Hà Nội sẽ không thể nào thiếu cái tên chùa Duyên Ninh được.  Được xây dựng từ đời của vua Đinh Tiên Hoàng. Trải qua nhiều lần tu sửa, ngôi chùa vẫn giữ được nét cổ kính vốn có của nó.

Có một truyền thuyết được cho là nguyên nhân đã xây dựng nên ngôi đền này. Vua Lý Công Uẩn và nàng công chúa Lê Thị Phất Ngân. Chính hai người này đã trao lời hẹn ước cho nhau tại đây và sau đó đã sinh ra vua Lý Thái Tông. Chính vì câu chuyện này mà nơi này trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết.

Đền Chử Đồng Tử

Đây là một trong những ngôi đền lâu đời với những giai thoại được truyền từ đời Hùng Vương thứ 18. Ngôi đền này chứa đựng truyền thuyết về mối tình đẹp giữa chàng trai nghèo Chử Đồng Tử và nàng công chúa xinh đẹp Tiên Dung.

Mặc dù đã bị vua cha cản phá và ngăn cấm. Nhưng nàng công chúa xinh đẹp vẫn quyết định bỏ hết tất cả. Bỏ nhà ra đi chỉ để được ở cùng người mà nàng yêu.

Chính vì giai thoại về mối tình đẹp đó mà nhiều người đã đến đây để cầu cho tình duyên của mình luôn suôn sẻ, được ở bên cạnh người mà mình yêu.

Đền Bắc Lệ

Một trong những ngôi đền cầu duyên hiệu quả nhất đó chính là Đền Bắc Lệ. Những người độc thân muốn có một gia đình đầm ấm, hạnh phúc, có thể đến đây để cầu mong sự giúp đỡ. 

Bắc Lệ là một trong những ngôi đền thờ Mẫu nổi tiếng của nước ta. Được biết, ngôi đề này được xây dựng để thờ Bà Chúa Thượng Ngàn - nữ thần rừng núi. Ngoài thời Bà Chúa ra thì nơi này còn thờ thêm Chầu Bé - là người theo hầu đức thánh Mẫu. Chính nhờ sự uy nghiêm nơi đây mà hàng năm, nơi này đều thu hút một lượng lớn du khách đến thăm và cầu khấn. 

Những ngôi chùa Cầu Duyên ngày mồng 1 tết tại Hà Nội luôn là những điểm đến lý tưởng trong ngày đầu năm. Rất nhiều người đến đây để xin về tình duyên hay gia đình mình luôn được hạnh phúc, ấm no.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây