Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người - Quản lý site - Tin Tức

Địa điểm bắn pháo hoa của Tết Nguyên Đán 2020 cả nước cập nhật

Thứ hai - 16/12/2019 21:35

Chỉ còn vài cái chủ nhật nữa thôi là kết thúc năm 2019 rồi. Tết 2020 bạn dự định xem pháo hoa ở đâu ? Tham khảo địa điểm bắn pháo hoa của Tết Nguyên Đán 2020 nào.
Mục lục
Những quả pháo hoa bắn lên bầu trời, tỏa ra thành những hình thù xinh đẹp, quả là một cảnh tượng lung linh huyền ảo. Bắn pháo hoa đã là thường lệ của nhiều năm. Nhân dịp pháo hoa Tết Nguyên Đán 2020, nhiều địa điểm, tỉnh thành đã có kế hoạch cho những màn pháo hoa thật ấn tượng. Địa điểm bắn pháo hoa của Tết Nguyên Đán 2020 cập nhật mới nhất - Bạn đã biết chưa ? Nếu chưa thì tham khảo ngay bài viết nào! 

Pháo hoa - nét đặc sắc trong những dịp Tết Nguyên Đán của Việt Nam

Bắn pháo hoa từ lâu đã gần như là một hoạt động không thể thiếu trong những đêm giao thừa trong dịp Tết nguyên đán của người Việt.

Có lẽ trong đời, ai ai cũng không thể quên được cảm giác hòa mình vào cùng dòng người, cùng đếm ngược từng giây của năm cũ. “3,2,1”... Và ngay tại giây phút chuyển giao 00h00p ấy, từng tràng pháo hoa lần lượt bay lên cao vút. Tiếng pháo nổ tung trời đầy rộn rã làm rạo rực cả con tim của biết bao người.

Màn biểu diễn ánh sáng nhiều màu sắc nối tiếp nhau, tô điểm trên bầu trời đêm xanh thẳm. Từng tia, từng tia như in đậm vào trong những con mắt đầy háo hức từ người già cho tới những đứa trẻ thơ. 

Đêm đẹp nhất trong năm là khi nào? Có lẽ chính là đêm giao thừa cùng những màn pháo hoa rực sắc. Bắn pháo hoa khi ấy có lẽ không còn chỉ là một cách để đánh dấu sự kết thúc của năm cũ, mà hơn hết, đó chính là một cách để khởi đầu cho năm mới, cầu cho một năm luôn rực sáng và nhiều niềm vui.

 Địa điểm bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên Đán 2020 trên khắp cả nước 

Vậy năm nay, nơi nào sẽ diễn ra sự kiện bắn pháo hoa ăn mừng năm mới này?

Thành phố Hà Nội

Chắc chắn không thể thiếu được thủ đô trong danh sách những nơi bắn pháo hoa trên khắp cả nước này.
Tại Tp.Hà Nội, theo thông tin mới nhất được cập nhật thì năm nay, để chào mừng dịp Tết Canh Tý; toàn thành phố sẽ có tổng cộng 30 điểm bắn pháo hoa, bao gồm 6 điểm tầm cao và 24 điểm tầm thấp.

6 điểm tầm cao đó là: Hồ Hoàn Kiếm, công viên Thành Tích, công viên Thống Nhất, vườn hoa Lạc Long Quân, hồ Văn Quán, thành cổ Sơn Tây.

24 điểm tầm thấp đó là toàn bộ những quận, huyện, thị xã còn lại trên địa bàn thành phố.

Thành phố Hồ Chí Minh

Thực tế, cho đến thời điểm hiện tại thì vẫn chưa có thông báo chính thức về địa điểm bắn pháo hoa của Tết Nguyên Đán 2020 của Tp. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, có 3 địa điểm gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

Đầu tiên là Hầm Thủ Thiêm: nơi được coi là có diện tích rộng, giao thông thuận tiện nên vẫn thường được chọn làm nơi diễn ra sự kiện bắn pháo hoa mừng năm mới.

Ngoài ra còn có hai địa điểm cũng được nằm trong danh sách này đó là Công viên Văn hóa Đầm Sen và biểu tượng mới của thành phố - Tòa nhà Landmark 81.

Tỉnh Bình Thuận

Mới đây, UBND tỉnh Bình Thuận đã chính thức ký công văn thống nhất chủ trương về việc tổ chức bắn pháo hoa mừng Tết Canh Tý 2020. 

Theo đó, trên địa bàn tỉnh sẽ có 8 nơi diễn ra sự kiện bắn pháo hoa tầm thấp: cầu Lê Hồng Phong, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Tuy Phong, trường tiểu học Lâm Hòa, Khu dân cư mới. Ngoài ra còn có Công viên Trần Phú, nhà thi đấu huyện Hàm Tân, công viên Nguyễn Huệ và Trung tâm văn hóa huyện Phú Quý. 

Tỉnh Long An

Theo cập nhật mới nhất thì UBND tỉnh Long An hiện đã chốt được 6 điểm bắn pháo hoa với tổng số lượng bắn lên tới 570 giàn. Thời lượng bắn được quy định không quá 15 phút.
6 điểm bắn pháo hoa tại tỉnh Long An: huyện Đức Hòa, Thị xã Kiến Tường, Tp. Tân An, Cần Đước, Bến Lức và Cần Giuộc.

Thành phố Đà Nẵng

Là một trong những địa điểm thu hút rất nhiều lượt khách du lịch và những người vãng lai tới sống và làm việc, nên trong danh sách địa điểm bắn pháo hoa của Tết Nguyên Đán 2020 chắc chắn không thể thiếu cái tên Đà Nẵng.

Theo dự kiến, có 3 địa điểm sẽ được chọn để tổ chức bắn pháo hoa tại Đà Nẵng, đó là: Cầu Nguyễn Văn Trỗi, Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang và Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu. 

Thành phố Cần Thơ

Để chào mừng dịp Tết Canh Tý 2020, chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã quyết định tổ chức bắn pháo hoa tại 2 điểm tầm cao là: khu vực nhà hàng Hoa Sứ, quận Ninh Kiều. Đồng thời là 5 điểm tầm thấp tại: thị trấn Phong Điền/ Thới Lai/ Cờ Đỏ/ Vĩnh Thạnh và phường Thốt Nốt.

Một số địa điểm khác tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên Đán 2020

Ngoài ra, trên khắp địa bàn cả nước, theo thông tin đã được cập nhật cho tới thời điểm hiện tại thì còn có: Hải Dương 2 điểm, Lạng Sơn 11 điểm, Bắc Giang 9 điểm, Lâm Đồng 4 điểm, Điện Biên 1 điểm và Huế là 3 điểm bắn pháo hoa.

Chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa là Tết Canh Tý 2020 sẽ chính thức “gõ cửa” từng nhà, pháo hoa sẽ lại nổ râm ran báo hiệu thời khắc chuyển giao đầy thiêng liêng và tràn đầy háo hức . Thật đáng mong chờ đúng không nào? Bài viết đã gợi ý những địa điểm bắn pháo hoa của Tết Nguyên Đán 2020, hy vọng là thông tin hữu ích dành cho bạn.


Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây