Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người - Quản lý site - Tin Tức

Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang 2019, thời gian, địa điểm chi tiết

Thứ tư - 16/10/2019 10:07

Tại Hà Giang, từ tháng 10 đến tháng 2 âm lịch, hoa tam giác mạch nở rộ, mùa sinh sôi và nảy nở, tỏa hương. Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang 2019 có gì hot ?
Mục lục
Tại Hà Giang, từ tháng 10 đến tháng 2 âm lịch, hoa tam giác mạch nở rộ, mùa sinh sôi và nảy nở, tỏa hương. Năm nay, bạn đã có ý định gì chưa ? Một chuyến du lịch đến Hà Giang và tham gia lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang 2019. Một gợi ý rất tiện lợi đúng không nào ? Vậy lễ hội năm nay diễn ra khi nào ? Các chủ đề là gì ? Các địa điểm thưởng thức ở đâu ? Tất tần tật thông tin sẽ được chia sẻ qua bài viết dưới đây. Cùng tham khảo ngay nhé! 
 
hoa tam giac mach
Hoa tam giác mạch
 

Tam giác mạch là loài hoa gì và vì sao nó có tên như vậy?

Theo khoa học, hoa tam giác mạch là một loài hoa cây lương thực thuộc họ Đậu (Fabaceae) và là một loài cây họ rau răm, thân thảo có thể cao từ 0,4m - 1,7m. Nó còn có những các tên khác là mạch ba góc, lúa mạch đen, sèo hoặc kiều mạch. 

Theo truyền thuyết, các vị tiên ngô và gạo đi gieo hạt khắp nhân gian. Sau khi công việc hoàn tất, họ đã đổ mày ngô và mày trấu còn thừa xuống khe núi. Vào một ngày, dân làng rơi vào tình trạng thiếu ăn.

Cũng chính vào lúc đó, họ ngửi thấy một mùi hương lạ thoang thoảng phảng phất đâu đó trong gió. Theo hướng mùi hương, họ tìm đến khe núi và phát hiện rừng hoa nhỏ.

Lá nó có hình tam giác nấp dưới cánh hoa xinh đẹp. Khi cây kết hạt, dân làng mang về ăn đỡ đói và cảm thấy ngon không khác hạt ngô, gạo. Giúp họ vượt qua cơn đói năm đó và họ đã đặt tên cho loài hoa này là tam giác mạch. 
le hoi hoa tam giac mach
Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang 2019
 

Hoa tam giác mạch thường nở vào khi nào và ở đâu?

Hàng năm khách du lịch có thể ngắm hoa từ tháng 10 đến tháng 11 đây là lúc loài hoa này thường nở rộ trên vùng cao nguyên. Những cánh hoa trắng hồng phủ đầy các thửa ruộng bậc thang, bao quanh các mái đồi khiến nó trở nên dịu dàng hơn bao giờ hết.

Loài hoa thường được trồng khắp các tỉnh Đà Lạt, Mộc Châu, Lào Cai, Cao Bằng và Hà Giang. Những ngọn đồi bát ngàn nhất là ở Đồng Văn, Mèo Vạc và Quản Bạ tại tỉnh Hà Giang. Ở Cao Bằng, thì mùa hoa tam giác mạch là vào khoảng tháng 3 và tháng 4. 

Hoa tam giác mạch khi nào nở ?

Khi tam giác mạch nở hoa, những nương hoa của nó không khỏi làm long người say đắm, thu hút hàng  ngàn khách du lịch đổ về. Nó là nơi lý tưởng nhất để chụp ảnh cho những người chụp ảnh chuyên nghiệp cũng như người yêu cái đẹp bình thường. 

Chủ đề của Lễ hội Hoa tam giác mạch Hà Giang 2019

Với chủ đề Miền hoa lan toả đã thành công ngoài sự mong chờ trong năm 2018 vừa qua. Vào cuối năm nay, lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang 2019 lần thứ V sẽ được diễn ra trên Cao nguyên đá Đồng Văn.

Chương trình khai mạc lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang lần thứ V lấy chủ đề là "Sắc màu hoa đá". Chương trình sẽ được diễn ra từ 20h đến 21h30 phút ngày 16 tháng 11 tại huyện Đồng Văn. Với mục đích thúc đẩy du lịch Hà Giang cũng như quảng bá hình ảnh hoa tam giác mạch.

Hà giang đã được thiên nhiên ưu ái ban tặng những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp ngây ngất long người. Hứa hẹn mang lại những trải nghiệm và ký ức tuyệt vời nhất cho du khách trong mùa hoa tam giác mạch 2019.

Gợi ý nơi thưởng thức lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang 2019 

Có rất nhiều địa điểm để du khách đến từ mọi nơi trên thế giới về Hà Giang để ngắm vẽ đẹp kiêu sa núi rừng của loài hoa này.

+ Điểm ngắm tại Thạch Sơn Thần, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ. Nó nằm ngay cạnh tuyến quốc lộ 4C, cánh đồng tam giác mạch nằm trên đường đi Quản Bạ, cách dốc Bắc Sum khoảng 3km. 

+ Điểm Phố Cáo là nơi mang đậm nét đặc trưng của xứ cao nguyên đá, các dân tộc thiểu số sinh sống chính ở đây là Mông, Dao, Hán, Pu Péo. Phố Cáo nằm ngay ở Quốc lộ 4C, nơi có dốc Chín Khoanh.

+ Đèo Mã Pí Lèng có những cánh đồng tam giác mạch nằm giữa hai dãy núi chân đèo tạo nên một cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà lại rất dịu dàng. Đèo Mã Pì Lèng dài khoảng 20 km, toạ lạc trên con đường Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang, huyện Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. 
hoa tam giac mach chan deo ma pi leng
Ngắm hoa tam giác mạch chân đèo mã pí lèng

+ Tại làng văn hóa Lũng Cẩm thuộc thôn Lũng Cẩm trên, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn. Thung lũng Sủng Là là nơi có nhiều hoa nhất ở Hà Giang, rất nhiều vườn hồng đẹp và còn có ngôi nhà của Pao. 

+ Cánh đồng dưới chân cột cờ Lũng Cú là một trong những điểm để ngắm hoa tam giác mạch năm nay.

+ Điểm ngắm hoa không thể bỏ qua là Thôn Ngán Chải, xã Lao và Chải, huyện Yên Minh. 

Những thông tin chia sẻ trên đã đủ hấp dẫn bạn chưa ? Book ngay vé, lên kế hoạch đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch nhé! Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang 2019 năm nay hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn đấy. Nếu có dự định đến đây vào mùa này, nhớ tìm hiểu kĩ thông tin, lên lịch trình cụ thể để chuyến đi được trọn vẹn và thú vị nhé!


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây