Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người - Quản lý site - Tin Tức

Kinh nghiệm đầy đủ khi du lịch, mua sắm Chợ Bến Thành TP HCM

Thứ bảy - 07/09/2019 09:35

Đến Sài Gòn mà không du hí Chợ Bến Thành thì thật là tiếc lắm. Tại đây, bạn có thể tìm được nhiều món đồ ưng ý, đa dạng mặt hàng để làm quà cho bạn bè, người thân.
Mục lục
Nếu là người con của Sài Gòn hay là du khách ghé thăm Sài Gòn thì Chợ Bến Thành là địa điểm vô cùng quen thuộc. Đây là địa điểm mang đậm nét đặc trưng của Sài Gòn hoa lệ.

Đến Sài Gòn mà không du hí Chợ Bến Thành thì thật là tiếc lắm. Tại đây, bạn có thể tìm được nhiều món đồ ưng ý, đa dạng mặt hàng để làm quà cho bạn bè, người thân. Hãy cùng theo chân tụi mình, khám phá khu chợ nổi tiếng này nhé!
cho ben thanh
Chợ Bến Thành
 

Chợ Bến Thành – vẻ đẹp văn hóa đặc trưng của Sài Gòn

Nếu bạn là một du khách muốn mua sắm và khám phá vẻ đẹp của thành phố Hồ Chí Minh hiện đại ngày nay thì không thể bỏ lỡ khu chợ Bến Thành nổi tiếng gần xa. Đã đến Sài Gòn mà lại bỏ qua khu chơ này thì thật là “tiếc đứt ruột” đấy! Đến đây, chắc chắn bạn sẽ có được những trải nghiệm mới lạ mà không phải ở đâu cũng có được.

Nhiều du khách đến thành phố Hồ Chí Minh thường đặt ra câu hỏi chợ Bến Thành ở đâu, chợ Bến Thành ở quận mấy và mong muốn ít nhất một lần đến đây. Khu chợ này có một vị trí rất dễ tìm tại phường Bến Nghé, quận 1, đó là nằm ở Cửa Nam – nơi giao cắt giữa đường Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Lê Thánh Tôn với công trường Quách Thị Trang.

Chợ Bến Thành là một trong những biểu tượng của Sài Gòn, dần dần trở thành vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất năng động này cũng như người dân ở đây. Có thể nói đây đúng là một khu chợ năng động, truyền thống tồn tại ngay lòng thành phố sầm uất.
 
mua sam cho ben thanh
Mua sắm tại Chợ Bến Thành 

Vẻ đẹp của chợ Bến Thành quận 1

Vẻ đẹp của chợ chính là sự đa dạng về các mặt hàng và tấm lòng nhiệt tình, hiếu khách của những người bán hàng. Đến đây, bán sẽ được choáng ngợp trước vô vàn mặt hàng được chào bán.

Bạn sẽ có cảm giác cả thế giới được gói gọn ngay trong lòng chợ Bến Thành bởi mặt hàng nào cũng có, từ quần áo, giày dép, đồ lưu niệm, thực phẩm tươi sống cho đến những món ăn vặt mang đậm văn hóa ẩm thực người Nam Bộ,…

Cho nên, nếu ai hỏi chợ Bến Thành bán gì thì chắc chắn không ai trả lời được vì số lượng mặt hàng là vô số, không thể đếm được. Đặc biệt, khi đến đây bạn cũng không phải lo đi chợ Bến Thành gửi xe ở đâu, giá cả ở chợ Bến Thành như thế nào vì cũng rất hợp lí nên bạn có thể yên tâm.Du khách chỉ cần “lượn” vài vòng là đã có thể chọn được những món đồ ưng ý cho mình.

Ăn vặt ở chợ Bến Thành

Những món ăn vặt ở đây chính là điểm níu chân du khách gần xa và cũng là niềm tự hào của vùng đất này. Các món ăn vặt ở đây đúng là vô cùng phong phú, nổi bật về màu sắc, hương vị,… Đến đây rồi chắc chắn du khách phải bỏ ra “kha khá hồ bao” cho những món ăn “tuyệt phẩm” ở chợ đấy!

Chợ Bến Thành là nơi mà ẩm thực miền Nam được thể hiện rõ nét nhất. Trong đó, nổi bật lên là các loại chè. Đó là các loại chè đủ màu sắc và hương vị như chè cốm xanh mát mắt, chè nước cốt dừa ngọt ngọt béo béo, chè khoai môn đậm đà khó quên,…

Tất cả hòa quyện với nhau tạo thành một bữa tiệc chè đầy hương sắc mà thực khách chắc chắn sẽ nhớ mãi không quên. Đặc biệt, ở cổng số 7 có một quán chè truyền thống hơn 40 năm chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo cho du khách.

Hơn nữa, khu chợ còn nổi tiếng với các món bún. Trong số đó, bún riêu chợ Bến Thành và bún suông chợ Bến Thành là hai món thu hút thực khách nhất bởi hương vị đậm đà, được chế biến từ bàn tay điêu nghệ của các “nhà ẩm thực đường phố”.

Ngoài ra, các món cơm tấm, cơm sườn, bánh tráng trộn, các món ốc,… ngon tuyệt, thơm nức mũi chắc chắn là món ăn du khách không thể bỏ qua.
an vat cho ben thanh
Món ngon Chợ Bến Thành
 

Chợ Bến Thành về đêm – địa điểm nhộn nhịp của thành phố Sài Gòn năng động

Nếu ai hỏi chợ bến Thành mở cửa đến mấy giờ thì bạn có thể trả lời ngay rằng chợ sẵn sàng đón tiếp mọi người vì nơi đây càng về đêm lại càng nhộn nhịp, càng “sống nhanh” hơn.

Càng về đêm, người dân địa phương và khách du lịch lại càng đến nhộn nhịp hơn vừa để thưởng thức những món ăn tại đây vừa để hòa mình vào không khí về đêm rực rỡ và năng động.

Cái “sống nhanh” ở đây không phải sự tất bật của công việc, cuộc sống mà chính là cái nhanh của sự hòa nhập, của sự tận hưởng những “bữa tiệc thật sự”. Đến chợ Bến Thành và tận hưởng phút giây về đêm này thì đúng là tuyệt vời. 

Với những chia sẻ trên đây, hãy lên lịch cùng bạn bè du hí đến chợ Bến Thành ngay nhé. Đến đây để tận hưởng hơi thở đặc trưng của Sài Gòn.

Nếu không có thời gian khám phá ban ngày hay sợ nắng nôi. Bạn có thể đến chợ vào ban đêm cũng vô cùng nhộn nhịp và tấp nập đấy. Chợ Bến Thành chính là Sài Gòn thu nhỏ, phục vụ tất tần tật mọi nhu cầu của bạn đấy. Chúc bạn và bạn bè, gia đình có chuyến khám phá thú vị tại đây!


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây