Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người - Quản lý site - Tin Tức

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch núi Hàm Lợn, Sóc Sơn Hà Nội từ A-Z

Thứ sáu - 18/10/2019 10:05

Núi Hàm Lợn sở hữu phong cảnh thiên nhiên trác tuyệt, trong lành, là điểm đến hấp dẫn nên khám phá. Vậy du lịch núi Hàm Lợn có gì hot ? Hãy cùng tham khảo bài viết.
Mục lục
Núi Hàm Lợn sở hữu phong cảnh thiên nhiên trác tuyệt, trong lành, là điểm đến hấp dẫn nên khám phá. Đây là một địa điểm du lịch gần Hà Nội, thích hợp cho những bạn trẻ yêu thích khám phá. Địa điểm này sẽ mang đến cho bạn cảm giác phiêu lưu vô cùng thú vị. Vậy du lịch núi Hàm Lợn có gì hot ? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết chia sẻ dưới đây nhé! 
du lich nui ham lon
Du lịch núi Hàm Lợn
 

Bạn biết gì về núi Hàm Lợn? 

Được ví như là “nóc nhà của Hà Nội”, Núi Hàm Lợn sừng sững, hiên ngang trên bầu trời thủ đô. Nằm ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội, đây là nơi thu hút nhiều người ghé thăm khi đến thành phố này.   

Bao quanh núi là cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn, chiêm ngưỡng và khám phá cảnh quan kỳ vĩ này. Đường lên núi hơi gập ghềnh, khó đi, nhưng khi đến đỉnh núi, bạn sẽ được thỏa mãn cảm giác “chinh phục”.
 
So với ngày trước, du lịch núi Hàm Lợn đã phát triển hơn rất nhiều, nơi đây được nhiều người để ý và ghé thăm nhiều hơn, đặc biệt đã thu hút được sự thích thú của các phượt thủ trên cả nước. Ngoài ra, nhiều người chọn đây là nơi để chinh phục và trải nghiệm, khẳng định sức trẻ của mình.  
nui ham lon soc son
Phượt núi Hàm Lợn

Đường lên núi Hàm Lợn 

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 40km, bạn có thể đi du lịch núi Hàm Lợn bằng các phương tiện như xe máy hoặc ô tô. Nếu muốn tự mình di chuyển thì có thể theo lộ trình sau: 

Từ trung tâm thành phố, bạn đi qua cầu Thăng Long, di chuyển qua đường Võ Văn Kiệt về hướng sân bay Nội Bài. Gặp ngã tư giao với quốc lộ 2 thì rẽ trái về hướng Phúc Yên. Tiếp tục đi thẳng tầm 3km nữa sẽ thấy Việt Phủ Thành Chương. Đi tiếp thêm 2km nữa sẽ đến nơi.  

Tại sao bạn nên đến núi Hàm Lợn 

Có rất nhiều hình thức giải trí khi bạn đi du lịch núi Hàm Lợn như dạo quanh khu vực hồ Núi Bàu, tổ chức một buổi dã ngoại, picnic ngoài trời, leo núi Hàm Lợn theo dọc đường suối hoặc đường sườn núi. Hãy đến với nơi đây để tự mình cảm nhận một cách rõ nét nhất những điều thú vị của mẹ thiên nhiên ban tặng. 

Chinh phục đỉnh núi dọc theo đường sườn núi 

Điểm đặc biệt của nơi đây chính là bạn có thể tự mình leo lên tận đỉnh núi. Điều này thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ - nhất là những bạn đam mê khám phá và trải nghiệm.  

Để chuẩn bị cho cuộc hành trình, bạn cần trang bị một số vật dụng như găng tay và giày leo núi. Hãy đảm bảo an toàn vì địa hình khá phức tạp và nguy hiểm.  

Đường lên núi có chỉ dẫn nên bạn chỉ cần đi theo đó là đến nơi. Để tận hưởng được vẻ đẹp trên đỉnh núi cao, cảm nhận được làn gió và cảnh vật xung quanh vách núi, bạn phải trải qua một quá trình khá gian nan, vất vả. Sẽ tuyệt hơn nếu bạn đi trúng vào mùa hoa cỏ lau.  
kham nui ham lon
Chinh phục núi Hàm Lợn

Chinh phục đỉnh núi dọc theo đường suối 

Nếu muốn thử cảm giác mới mẻ hơn, hãy lên đỉnh núi bằng đường suối. Tuy nhiên, việc này chỉ thực hiện được khi suối cạn, mùa nước lên bạn không thể di chuyển bằng đường này.
 
Việc đi dọc theo đường suối cũng không hề đơn giản, đường đi cũng gặp khó khăn, vất vả nhưng sẽ để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng của du khách. Có thể, đây sẽ là chuyến đi có nhiều kỉ niệm khó phai nhất của họ.
 
Cũng như khi leo núi, du khách cũng cần chuẩn bị tư trang kỹ lưỡng cho cuộc hành trình này, vì đường suối cũng rất dễ trơn trượt. Dọc đường đi, bạn có thể tranh thủ đùa nghịch dưới dòng suối hoặc lên bờ nghỉ chân dưới bóng mát của cây cối.

Sau khi trèo đèo lội suối khá mệt, bạn sẽ như được lấy lại sức lực khi đến với toàn cảnh núi non hùng vĩ ở đỉnh Hàm Lợn. 

Dừng chân dưới hồ Núi Bàu   

Hồ Núi Bàu nằm ngay dưới chân núi. Có diện tích khá rộng, và sạch sẽ. Đây là một nơi bạn không thể bỏ qua khi đến thăm quan, du lịch núi Hàm Lợn.

Sáng sớm là thời điểm tuyệt vời để bạn ngắm nhìn bình minh và màn sương đọng lại nên thơ, lãng mạn ở hồ. Còn buổi chiều là thời điểm bạn tận hưởng không khí trong lành và ngắm mặt trời dần buông xuống trên mặt hồ.  

Cắm trại ở núi Hàm Lợn, tại sao không? 

Núi Hàm Lợn được đánh giá là nơi các bạn trẻ lựa chọn để tới cắm trại nhiều nhất. Bạn có thể tham gia, tổ chức các hoạt động ngoài trời như tiệc BBQ, lửa trại,...xung quanh hồ hoặc trên đỉnh núi.
 
Nắm bắt được nhu cầu giải trí này, xung quanh khu vực hồ đã xuất hiện một số dịch vụ cung cấp cho các hoạt động này, bạn có thể thuê ngay ở đây để tiết kiệm công sức mang vác, di chuyển.

Đặc biệt, nếu muốn cắm trại qua đêm ở đây, đừng quên mang theo một số vật dụng như chăn, màn, lều, trại,...Hãy nổi lửa lên để cùng nhau quây quần, tâm tình và có những giây phút tuyệt vời khi đi du lịch núi Hàm Lợn bạn nhé. 

Bài viết đã chia sẻ đến bạn đọc những kinh nghiệm du lịch núi Hàm Lợn, hy vọng giúp bạn chuẩn bị tốt cho hành trình của mình. Đừng quên chia sẻ với chúng tôi về chuyến đi của bạn nhé!


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây