Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người - Quản lý site - Tin Tức

7 bí kíp chống nắng khi đi biển hiệu quả và đơn giản

Thứ năm - 31/10/2019 09:37

Cách chống nắng khi đi biển là điều mà có nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng tìm hiểu ngay 7 bí kíp chống nắng khi đi biển cực hiệu quả và rất đơn giản dưới đây nhé.
Mục lục
Hầu hết ai cũng thích đi biển nhưng lại lo ngại đó là vấn đề chống nắng khi đi biển làm sao cho tốt nhất. Nhất là đối với các bạn nữ thì việc đi biển thực sự đáng sợ đối với những bạn mà có làn da bắt nắng. Để có thể biết cách chống nắng khi đi biển hiệu quả và làm sao để bôi kem chống nắng hiệu quả thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Cách thoa kem chống nắng khi đi biển đúng cách

Kem chống nắng được xem là  một “vũ khí” lợi hại giúp chống cháy nắng khi đi biển của mọi chị em hiện nay. Thực tế, nhiều người đã bôi kem chống nắng nhưng làn da của họ vẫn bị sạm đi nhiều sau khi kết thúc chuyến du lịch đi biển. Vậy làm sao để giúp bạn bôi kem chống nắng đúng cách.

Thứ nhất, sai lầm trong việc khi sử dụng kem chống nắng khi đi biển khiến làn da của chị em đó là không được bảo vệ tối ưu. Đối với việc sử dụng kem chống nắng hóa học hoặc kem chống nắng vật lý.

Chị em đều phải cần bôi một lượng 2 mg/cm2 bề mặt da để tạo nên một lớp kem che phủ thật kín trước tác hại của tia UV.

Riêng đối với kem chống nắng hóa học, chúng thường dễ bị tan trong nước và mồ hôi, nên chị em cần phải thoa lại mỗi lần sau 2 tiếng hoạt động. Đa số chị em phụ nữ thường bỏ qua bước này, vì vậy da của họ vẫn có thể bị cháy nắng như thường.

Thứ hai, hãy thoa kem chống nắng trước khi ra nắng 30 phút. Đây là khoảng thời gian để các hoạt chất thẩm thấu vào da, tạo thành một màng lọc hấp thụ tia UV và vô hiệu hóa chúng trước khi chúng tác động vào lớp biểu bì da. 

Kem chống nắng hóa học có thể cùng màu với màu da, không để lại vệt trắng nhưng nó sẽ chứa một số hóa chất. Theo một số nghiên cứu chúng có thể gây Ung thư da, rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bạn thường sử dụng lâu dài.

Trong khi đó, kem chống nắng vật lý sẽ an toàn hơn đối với làn da nhưng lại gây bí rít, dính nhờn và để lại vệt trắng khó chịu trên da của chị em.

Thứ ba, các loại kem chống nắng phải là loại phổ rộng chống được cả các tia UVA và UVB. Đồng thời, khi đi biển, cường độ da của bạn sẽ tiếp xúc với ánh nắng tia cực tím mạnh, nên chị em cần chọn kem chống nắng khi đi biển có chỉ số SPF tối thiểu là 30. Tốt nhất là bạn hãy nên chọn chỉ số SPF dao động từ 30 – 50 để giúp bảo vệ da tối ưu hơn.

Sử dụng Viên uống chống nắng hàng ngày trước khi đi biển

Khác với các loại kem chống nắng, viên uống chống nắng khi sử dụng tiện lợi và đơn giản cho bạn hơn rất nhiều. Chị em chỉ cần uống 1 – 2 viên chống nắng trước khi đi ra biển 48 tiếng, cơ thể sẽ được bảo vệ suốt 24 giờ.

Đối với những người lười bôi kem chống nắng hàng ngày, viên uống chống nắng chính là giải pháp giúp họ tiết kiệm được nhiều thời gian sử dụng mà còn kèm thêm các công dụng dưỡng da, chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe.

Để chống cháy nắng khi đi biển cũng như khắc phục các nhược điểm của kem chống nắng và một số biện pháp bảo vệ da đơn giản khác, chị em nên kết hợp sử dụng viên uống chống nắng để giúp cho tăng thêm lợi ích cho làn da và sức khỏe một cách toàn diện và hiệu quả hơn.

Tìm bóng râm mát tránh ánh nắng gay gắt

Nếu nghỉ mát ở bãi biển, chị em nên tìm nơi trú nắng như nằm thư giãn dưới tán ô, hoặc ngồi nghỉ dưới bóng cây tán rộng, điều này có thể giúp bạn  hạn chế một phần tác động của các tia UV-B gây cháy nắng và ung thư da. Đồng thời, chúng cũng sẽ giúp làn da của chị em không bị bỏng rát, hạn chế đi tình trạng mất nước và sẽ dẫn đến tăng nhiệt độ trong cơ thể có thể gây sốt, mệt mỏi, thậm chí là sốc nhiệt…

Mang theo vật dụng chống nắng cơ bản khi đi biển

Khi đi biển, các chị em không nhất thiết phải mặc những bộ đồ chống nắng kín mít như kiểu “ninja” hàng ngày. Tuy nhiên, sử dụng một số vật dụng chống nắng đơn giản là một cách tốt mà chị em nên tận dụng để bảo vệ làn da tối đa. Ví dụ như bạn hãy đội chiếc mũ vành rộng mua ở các khu du lịch để che chắn cho mái tóc và khuôn mặt khỏi bị cháy nắng. 
Đeo kính mát để phòng chống bị chói nắng, ngăn chặn tác hại của tia UV có thể gây ra một số bệnh về võng mạc mắt. Thoa son dưỡng có SPF chống nắng để đôi môi trở nên không bị khô và thâm sạm. Đây là những thứ mà không thể thiếu nếu như chị em muốn hạn chế tối đa việc bị cháy nắng sau mỗi chuyến đi ra biển. 

Uống thật nhiều nước lọc.

Uống nhiều nước không những giúp cho da căng mọng và mềm mại hơn, nó còn giúp cho hạ nhiệt độ cho cơ thể rất tốt bằng việc tiết ra mồ hôi khi tiếp xúc với ánh nắng. 

Đi đôi với việc tiết ra nhiều mồ hôi là  lượng nước trong cơ thể chị em đang dần bị cạn kiệt. Do đó, nếu có thể hãy uống thật nhiều nước vừa để vừa giữ độ ẩm cho da vừa giúp thải độc tố ra ngoài cơ thể hiệu quả mà lại an toàn.

Điều này phần nào giúp chị em chống lại nắng và nhiệt độ khi đi biển.

Hạn chế ra ngoài nắng vào giờ cao điểm

Đi du lịch biển là bạn sẽ tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, tắm biển thỏa thích ngoài trời. Tuy nhiên, để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da của mình, chị em nên hạn chế ra ngoài nắng vào giờ cao điểm từ 10h – 15h và vào những ngày có nắng gắt, nóng và dễ bị ảnh hưởng. 

Chỉ cần ra ngoài và  đội nắng khoảng 30 phút mà không sử dụng các biện pháp chống nắng khi đi biển. Vì làn da của chị em sẽ nhanh chóng bị cháy nắng, thậm chí nếu nặng có thể dẫn tới nguy cơ sốc nhiệt dẫn đến tử vong. 

Một vài lưu ý cho bạn giúp chống nắng khi đi biển

Nếu có thể bạn nên tránh khoảng thời gian mặt trời đỉnh điểm từ 10h-14h, đây là thời điểm lúc bức xạ Mặt trời là cao nhất và mạnh nhất.

Luôn rửa sạch cơ thể bằng nước lạnh và lau sạch sau khi tắm biển. Bởi muối và các hóa chất trong nước biển còn tồn đọng trên da và tóc có thể làm cho hư hại lớn.

Nên cẩn thận khi sử dụng các loại thuốc này trước và trong khi đi biển như: thuốc kháng sinh, thuốc trị mụn, thuốc chống trầm cảm, thuốc kích thích,…vì có thể chúng làm sẽ cho cơ thể dễ bị cháy nắng hơn.

Sau khi ra ngoài nắng trở về,bạn hãy làm dịu làn da bạn bằng một chiếc khăn ẩm và mát.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây