Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người - Quản lý site - Tin Tức

F&B là gì ? Tất tần tật những gì cần biết về F&B

Chủ nhật - 20/10/2019 09:53

F&B - Một loại hình về dịch vụ phục vụ ẩm thực, đây là loại hình đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và dần trở thành xu hướng. Cụ thể F&B là gì ? Cùng tìm hiểu nhé!
Mục lục
F&B - Một loại hình về dịch vụ phục vụ ẩm thực, đây là loại hình đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và dần trở thành xu hướng. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ về ngành đặc biệt này chưa ? Cụ thể F&B là gì ? Ngành F&B có vai trò và yêu cầu như thế nào ? Tất tần tật sẽ được giải đáp qua bài viết chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Định nghĩa f&b là gì ?

fb la gi
f&b là gì

Ngày nay, chúng ta bắt gặp cụm từ F&B ở khắp mọi nơi. Vậy F&B là gì?

F&B có thể được coi là một ngành nhỏ trong ngành dịch to lớn. F&B là một thuật ngữ viết tắt của cụm từ Food and Beverage Service, nó là ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và quầy ăn uống. Đây là một bộ phận có vai trò rất quan trọng không thể thiếu trong các nhà hàng, khách sạn,...

Trong khách sạn, bộ phận đảm nhận trách nhiệm phục vụ, đáp ứng nhu cầu ăn uống cho khách hàng khi họ nghỉ ngơi tại khách hàng được gọi là F&B Service.

Một số công việc cụ thể trong ngành F&B như là: Đầu bếp, phụ bếp, phục vụ, đặt bàn, lễ tân, buồng phòng, bán hàng, nhân viên kho hay là nhân viên thực phẩm.

Ngành F&B có những vai trò gì ?

Sau khi đã hiểu rõ về định nghĩa F&B là gì, chúng ta cần tìm hiểu về chức năng cũng như vai trò của nó.

Đáp ứng các nhu cầu của khách hàng về ăn uống

Một khách sạn có được đánh giá cao hay không phụ thuộc rất nhiều vào dịch vụ ăn uống trong khách sạn đó. Chính vì vậy, các chủ khách sạn ngày càng chú tâm hơn trong việc đáp ứng các nhu cầu ăn uống, giải trí của khách hàng.

Đây được coi là vai trò hàng đầu của những người làm trong ngành nghề F&B. Nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng các nhu cầu về ăn uống của khách hàng chính là bí quyết giúp tăng nhận diện thương hiệu và sự hài lòng của khách hàng. 

Ngành F&B đóng vai trò tương đối lớn trong việc thúc đẩy doanh thu

Đi cùng với xã hội phát triển, các dịch vụ cũng ngày càng phong phú hơn. Một trong đó phải kể đến việc các khách sạn có dịch vụ tổ chức tiệc. Những buổi tiệc được tổ chức một cách sang trọng, chuyên nghiệp tại các khách sạn không hề xa lạ gì với chúng ta.

Đây có thể nói là một trong những hoạt động mang đến lợi nhuận béo bở cho các khách sạn. Nắm được bí quyết và các chiến lược của ngành F&B chính là nắm trong tay bí kíp gia tăng lợi nhuận đáng kể đấy. 

Làm sáng thương hiệu

Yếu tố để chinh phục khách hàng của một khách sạn không thể nào thiếu đi sự góp mặt của giá cả, không gian và chất lượng dịch vụ. Nếu khách sạn của bạn có dịch vụ F&B tốt, chu đáo, tận tình thì chắc chắn sẽ lấy được lòng khách sạn, và việc họ quay lại với khách sạn của bạn lần kế tiếp là điều đương nhiên.

Sự so sánh giữa các khách sạn với nhau của khách hàng là điều không tránh khỏi, vậy nên cách nhanh nhất để bạn đánh bóng tên tuổi của khách sạn mình vào trong tâm trí khách hàng chính là có một chiến lược F&B tốt.

Các yêu cầu đối với F&B là gì?

Được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm nghiệp vụ

Cần có sức khỏe tốt, có thể đứng bưng bê trong thời gian kéo dài

Tác phong nhanh nhẹn, nghiêm túc, luôn luôn vệ sinh sạch sẽ nhất là đôi bàn tay.

Luôn luôn niềm nở với khách hàng, thân thiện, hòa đồng cùng đồng nghiệp.

Các chiến lược marketing tốt cho ngành F&B

Để có thể phát triển tốt dịch vụ ngành F&B, việc đưa ra những chiến lược tốt luôn được đặt lên hàng đầu. Sau đây là một số chiến lược bạn có thể áp dụng. 

Định vị được thương hiệu, làm cho khách hàng luôn nhớ đến mình

Đây là một bài toán khó, không có câu trả lời cụ thể. Để định vị cho thương hiệu, cách tốt nhất bạn nên làm đó là hãy tạo ra sự khác biệt, nổi bật nhất cho nhà hàng, khách sạn của mình.

Hãy đưa tới khách hàng những sản phẩm tốt nhất để họ không thể quên thương hiệu của bạn, nhớ đến thương hiệu của bạn. Thiết kế logo hay bao bì riêng biệt cũng là một cách giúp bạn đến gần hơn với nhu cầu của khách hàng.

Kết nối với các thương hiệu khác

Một cách giúp bạn mở rộng thị trường, nâng cao thương hiệu khá hữu hiệu đó chính là kết nối với các ngành hàng liên quan. Khi bạn có một sự liên kết rộng lớn, những sự nghi ngờ của khách hàng về các sản phẩm cũng được xóa bỏ.

Ngành F&B hiện nay đang ngày càng phát triển. Nếu biết cách thiết lập một chiến lược MKT hiệu quả, bạn sẽ có thể mang thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Hy vọng bài chia sẻ F&B là gì đã cung cấp những thông tin hữu ích dành cho bạn. Chúc bạn áp dụng hiệu quả và đưa ra được chiến lược MKT giúp tăng nhận diện thương hiệu. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây