Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người - Quản lý site - Tin Tức

Foc là gì ? Những điều cần biết về những dịch vụ Foc tại Khách sạn

Chủ nhật - 20/10/2019 09:35

Foc - Một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dịch vụ khách sạn. Vậy bạn có biết cụ thể Foc là gì ? Có ý nghĩa gì không ? Cùng tìm hiểu ngay thông tin dưới đây.
Mục lục
Foc - Một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong ngành dịch vụ khách sạn. Vậy bạn có biết cụ thể Foc là gì ? Có ý nghĩa gì không ? Đây chắc hẳn là thắc mắc của không ít người. Để tìm hiểu mọi thông tin liên quan đến Foc. Mời bạn theo dõi ngay bài viết chia sẻ dưới đây nhé! 

FOC là gì?
 

foc
Foc

 

FOC là viết tắt của từ Free of charge. FOC là những dịch vụ, đồ dùng được sử dụng một cách miễn phí và thuật ngữ này được dùng chủ yếu trong khách sạn. Đó có thể  là các dịch vụ wifi miễn phí, đỗ xe miễn phí, điều hoà hay máy nóng lạnh có sẵn trong phòng.

Bên cạnh đó, những cuốn sổ tay, cây bút, phiếu quà tặng, cũng là một trong những hình thức FOC. Tại khách sạn cao cấp có thêm một số dịch vụ khác như là chăm sóc thú cưng miễn phí, điểm tâm hoặc buổi tối miễn phí, có thể tặng kèm trọn gói là tắm xông hơi, massage thoải mái. 

Ý nghĩa của FOC là gì?

FOC là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến tại khách sạn nhằm thông báo cho khách hàng biết những dịch vụ hoàn toàn miễn phí tại đây. Nó phục vụ cho các khách sạn để thu hút, hấp dẫn du khách đặt phòng.

Các khách sạn hiện nay đều sử dụng thuật ngữ này như một công cụ trong chiến lược quảng cáo của khách sạn nhằm hấp dẫn được khách du lịch. Nó có tác dụng trong việc tạo dựng niềm tin, gây thiện cảm, sự thân thiết và có thể lưu lại  trong tâm trí khách hàng.
dich vu khach san
Dịch vụ tại Khách sạn

Những điều cần biết về các dịch vụ FOC

Qua những điều tổng quát về FOC là gì đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quát nhất về FOC. Tuy nhiên hiện nay, FOC được phân ra nhiều loại nhằm phù hợp với từng mô hình khách sạn của các cá nhân hay doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn. 

Hệ thống kết nối mạng và điều hòa không khí (Wifi – air condition)

Hệ thống wifi miễn phí, đường truyền chất lượng và ổn định không khó để các khách sạn chuẩn bị một cách tốt và đầy đủ nhất. Nhằm đáp ứng nhu cầu liên lạc với người thân, làm việc trực tuyến và các nhu cầu giải trí khác của khách hàng khi lưu trú tại khách sạn. 

Hầu hết các khách sạn hiện nay đều cung cấp hệ thống máy điều hòa phải hiện đại, cung cấp không khí trong lành. Mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn nhất khi khách hàng ở đó. 

Đó là những nhu cầu cơ bản của khách hàng khi sử dụng dịch vụ lưu trú ngắn hạn hay dài hạn. Thời gian lưu trú khách hàng không quan trọng, điều quan trọng là khách sạn phải đảm bảo chất lượng của dịch vụ FOC ở mọi nơi từ sảnh khách sạn, nhà hàng đến phòng tập gym. Những nơi khách có thể đi qua như khuôn viên khách sạn cũng cần được đảm bảo bầu không khí trong lành, kết nối mạng tốt nhất có thể.

Dịch vụ thức ăn và đồ uống miễn phí (Complimentary food and beverage)

Dịch vụ thức ăn và đồ uống miễn phí được coi là một trong những dịch vụ FOC quan trọng của khách sạn. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và cảm nhận của khách hàng về nơi mình lưu trú. 

Nó cũng tuỳ thuộc rất lớn vào quy mô của khách sạn, những buổi ăn miễn phí và những đồ uống như nước trái cây, cà phê hay sữa cũng được chuẩn bị khác nhau. Dịch vụ FOC này cũng được các khách sạn áp dụng tuyệt vời để thu hút khách hàng, kết quả mà nó thu lại cũng góp phần cho doanh số của khách sạn.

Dịch vụ đỗ xe miễn phí (Parking service)

Dịch vụ  đỗ xe miễn phí là một trong những FOC cơ bản nhất trong khách sạn chính nhằm tạo điều kiện tiện lợi nhất cho khách khi lưu trú tại khách sạn. Mỗi khách sạn cũng có quy mô diện tích bãi đỗ xe khác nhau dựa vào lượng khách mỗi ngày và khuôn viên của khách sạn.

Dịch vụ dọn phòng miễn phí (Complimentary turn-down service)

Khi khách hàng thuê phòng ít nhất một đêm thì sẽ có kèm dịch vụ dọn phòng miễn phí. Thông thường nhất thì quá trình dọn phòng sẽ diễn ra vào khoảng 6 đến 7 giờ tối, khi mà khách ra khỏi phòng. Khách sạn sẽ cho nhân viên buồng phòng dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ mọi thứ trong phòng ở, mang lại cho khách hàng một giấc ngủ ngon và thoải mái nhất. 

Dịch vụ tiêu khiển tại phòng (Complimentary in-room media and entertainment)

Mỗi phòng có thể được trang bị và cung cấp máy hát karaoke, máy chơi game, truyền hình cáp nhằm mục đích phục vụ nhu cầu giải trí của khách, nó thường thấy ở các khách sạn cao cấp hơn. 

Các khách hàng thường đánh giá dịch vụ FOC này là hấp dẫn và đáng mong đợi nhất của khi đặt chân tới mỗi khách sạn.
Quà tặng miễn phí (Complimentary gifts)

Những món quà nhỏ tuy không giá trị nhiều nhưng mang lại cảm nhất rất tốt cho khách hàng khi sau chi trả một số tiền cho quá trình lưu trú của mình. Tuỳ vào mỗi chiến lược mà họ gửi tặng đến khách hàng của mình những quyển sổ tay, móc khoá, voucher như món quà tri ơn vì đã tin tưởng khách sạn.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về Foc là gì. Hy vọng bạn hiểu rõ hơn về Foc. Nếu bạn đang có ý định trở thành lễ tân hoặc đang là lễ tân, hãy tìm hiểu thông tin và rèn luyện kĩ năng của bản thân nhé!  


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây