Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người - Quản lý site - Tin Tức

Lounge là gì ? Lounge bar là gìNhững điều cần biết về Lounge

Chủ nhật - 20/10/2019 09:50

Lounge - Một loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày nay. Loại hình này đang phát triển ngày càng nở rộ. Lounge là gì ? Đặc trưng của loại hình này như thế nào ? 
Mục lục
Lounge - Một loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày nay. Loại hình này đang phát triển ngày càng nở rộ. Loại hình này là sự kết hợp vô cùng độc đáo và tinh tế. Sự độc đáo và tinh tế đó là gì ? Lounge là gì ? Đặc trưng của loại hình này như thế nào ? Phù hợp với những đối tượng khách hàng nào ? Đây đều là những điều mà nhiều người thắc mắc. Để giải đáp, hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết chia sẻ dưới đây. 

Lounge là gì?

lounge
Phòng chờ hoặc phòng thư giãn trong một nhà hàng

Lounge là một phòng chờ hoặc phòng thư giãn trong một nhà hàng, khách sạn hay là tại sân bay. Lounge bar hay lounge là một lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đồ ăn và thức uống kể cả có và không có cồn.

Nó là sự kết hợp một cách tinh thế giữa không khí náo nhiệt, sôi động tại những quán bar và sự nhẹ nhàng, yên tĩnh của các quán cà phê cổ điển.

Lúc trước, Lounge hay phòng chờ chỉ dành cho những khách VIP ngồi thư giãn trong lúc chờ đợi ở các sân bay, khách sạn. Ngày nay, Lounge dần trở thành một loại điểm đến để tận hưởng và thưởng thức các món ăn đồ uống.

Nó được yêu thích bởi nhiều đối tượng khách hàng vì nó mang lại cảm giác thoải mái với không khí lại không quá trầm lặng.

Đặc trưng trong khách sạn của lounge là gì?

Thiết kế lounge trong khách sạn  đảm bảo được nét sang trọng và lung linh nhất trong các khách sạn với diện tích vừa hoặc nhỏ. Những bộ sofa cao cấp trông cực kỳ êm ái và đẹp mắt thường được dùng như món đồ trang trí tại các phòng chờ. Để khách hàng cảm nhận được sự trân trọng mà nơi đây mang lại và cũng cảm thấy thật sự thoải mái khi lưu trú tại khách sạn.

 m nhạc tại các phòng chờ trong khách sạn sẽ gây ấn tượng đặc biệt đến cảm giác của khách hàng khi đặt chân đến. Nó có thể được kết hợp bởi nhiều loại hình âm nhạc khác nhau mà ở đó ca sĩ không đóng vai trò chính.

Khách hàng đến đây và thưởng thức cái mát mẻ của khí trời và sự náo nhiệt của thành phố qua những dòng nhạc tại thực đơn của lounge.

Ở lounge, thực đơn thường lại cực kỳ đơn giản, nó không quá đa dạng như ở các nhà hàng hoặc quán bar. Các loại nước uống thường được dùng như rượu, cocktail, bia và các loại nước không chứa cồn khác như trà và cà phê cũng được chuẩn bị để phục vụ.

Bên cạnh các loại nước uống thì thức ăn tại đây thường là các loại thức ăn tiện lợi như snack, sandwich hoặc finger food. Một số lounge có cả tiệc trà, bánh ngọt hoặc mojito.

Đối tượng khách hàng chủ yếu của lounge là gì?

Với những đặc trưng trong thiết kế và không khí mà Lounge mang lại, cảm giác ôn hoà giữa cái sôi động và sự yên tỉnh. Nó là nơi dành cho những nhà kinh doanh, hoặc nhà đầu tư tiếp đã khách quan trọng của công ty hoặc đối tác thân thiết.

Ngoài ra nó còn dành cho những người có thu nhập trung bình trở lên muốn tận hưởng những loại đồ uống có cồn với những món ăn nhẹ trong một không gian sang trọng. Một không khí không quá yên tĩnh đến nhàm chán và ồn ào đến mệt mỏi.

Những nhóm bạn thân, đồng nghiệp có khoảng 4 hoặc 5 thành viên cũng là những đối tượng phù hợp để chọn lounge làm địa điểm tụ họp.

Bởi vì vừa có cảm giác riêng tư vừa có sự thoải mái lại đa dạng sự lựa chọn đồ ăn đồ uống để mọi người có thể thoải mái vui chơi và trò chuyện.

Một số điểm Lounge nổi tiếng tại Hà Nội và Sài Gòn

Ngày này Lounge đã dẫn trở nên phổ biến tại Việt Nam hơn, đặc biệt ta có thể bắt gặp những Lounge nổi tiếng với không gian cực kỳ đặc biệt như ở, tại Hà Nội có:

Polite & Co tại số 5B ngõ Bảo Khánh

Lounge Pharaoh Bar & Upper  ở toà nhà Lotte, Hoàn Kiếm

O’ Sky Lounge Bar  tại  tầng 11 khách sạn O’gallery Classy Hotel & Spa, số 2 chợ Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm

Swing lounge này thuộc số 21 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Và ở thành phố Hồ Chí Minh có:

Boudoir Lounge tại tầng trệt của khách sạn Sofitel Plaza Sài Gòn.

Boudoir Lounge tạo lạc bên trong khách sạn Sofitel Saigon Plaza. Boudoir Lounge toát lên vẻ sang trọng, quý phái, mang đậm hơi thở kiểu cách của một căn hộ ở Paris.

Món ăn, thức uống tại đây được tạo ra từ bàn tay của đầu bếp nổi tiếng. vừa kích thích thị giác lại vừa cưng chiều mọi vị giác. 

Cloud 9 nằm tại lầu 6 & 7 - toà nhà Hải Nam (vòng xoay hồ Con Rùa) : thưởng thức những ly cocktail vào buổi chiều, trên một nơi cao của thành phố. 

Café des Beaux Arts có vị trí ở khu vực tiền sảnh của khách sạn Hôtel des Arts Saigon

Qui Dining Lounge đây cũng là địa điểm các doanh nhân và nghệ sĩ nổi tiếng thường lui tới.

Trên đây là những thông tin chia sẻ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về Lounge là gì ? Hy vọng đây là những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về Lounge. Đây là một loại hình dịch vụ mới, độc đáo rất đáng để bạn trải nghiệm đấy. Đừng quên chia sẻ với chúng tôi những trải nghiệm của bạn cùng Lounge nhé! 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây