Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người - Quản lý site - Tin Tức

Estonia là nước nào? Có gì hấp dẫn khi du lịch Estonia - Vivuvietnam

Thứ năm - 05/12/2019 09:16

Estonia là nước nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Du lịch Estonia có gì thú vị để mọi người có thể lựa chọn cho mình một điểm đến khi đi du lịch nước ngoài
Mục lục
Được mệnh danh là đất nước “Kỹ thuật số”, nơi hội tụ những người phụ nữ “đẹp như tiên”. Estonia là nước nào? mà luôn khiến cho người khác có cảm giác hứng thú đến kỳ lạ như vậy? Hãy cùng theo chân chúng tôi tìm hiểu và khám phá miền đất hứa này nhé!

Estonia là nước nào? 

Estonia là một đất nước khá nhỏ bé của khu vực Châu  u với dân số chỉ khoảng gần 2 triệu người. 

Không phải ngẫu nhiên gọi Estonia là đất nước của kỹ thuật số bởi khi đến đây hầu hết ở đâu bạn cũng có thể truy cập Internet miễn phí. 

Không quá ồn ào náo nhiệt, Estonia lại nổi tiếng nhờ vẻ đẹp tự nhiên, yên bình, với các thị trấn cổ xưa nhỏ bé thời trung cổ. 

Estonia ở đâu? Estonia có gì “đặc biệt”?

Về địa hình 

Estonia là một trong 3 nước vùng Baltic cùng với Latvia và Litva, thuộc khu vực Đông  u. 

Với tổng diện tích là 45.226 km², trong đó phần đất liền là 43.211 km², phần nước là 2.015 km². 

Đường bờ biển của Estonia dài tổng cộng 3.794 km. Phía Đông giáp với Liên Bang Nga, phía Nam giáp với Latvia, phía Bắc giáp với Phần Lan còn phía Tây giáp với biển Baltic. 

Nhìn chung, địa hình của Estonia khá thấp, độ cao trung bình chỉ đạt khoảng 50m trên mực nước biển. 

Estonia có rất nhiều sông, nổi bật như: Võhandu (162 km), Pärnu (144 km) và Põltsamaa (135 km).

Estonia là nước khá nghèo về khoáng sản. Tài nguyên thiên nhiên chính chủ yếu là đá phiến chứa dầu và đá vôi. 

Về khí hậu

Estonia thuộc đới khí hậu ôn hòa. Nằm trên vùng chuyển tiếp giữa khí hậu ôn đới hải dương và ôn đới lục địa nên có nhiệt độ ấm áp hơn so với những khu vực cùng vĩ độ trên thế giới. 

Nhiệt độ trung bình hàng năm của Estonia là 5 °C. 

Mùa đông, thời tiết khá lạnh. Nhiệt độ trung bình tháng lạnh nhất trong năm khoảng -5,2 °C. 

Mùa hè thời tiết thường dịu mát. Nhiệt độ tháng nóng nhất trong năm khoảng 18 °C.

Estonia có lượng mưa khá cao, dao động từ 160 đến 190 ngày trời mưa/năm.

Tuyết rơi kéo dài từ giữa tháng 12 đến cuối tháng 3 năm sau. 

Con người

Con người Estonia thường đi trước thế giới về công nghệ, nên trong họ luôn có tinh thần dám nghĩ dám làm. 

Nơi đây đào tạo ra vô số Kỹ sư CNTT, Thiết kế và Kỹ Sư Máy Tính. Minh chứng rõ nhất, nhà phát triển ứng dụng Skype nổi tiếng toàn cầu là người Estonia!

Điều đặc biệt, những đứa trẻ ở đây được dạy thông tin thiết kế một chương trình khi lên sáu tuổi. Kết quả đây trở thành quốc gia có tỷ lệ biết chữ cao nhất thế giới. 

Đi đâu khi đến Estonia?

Estonia là một quốc gia độc đáo với vẻ đẹp hoang sơ luôn khiến người ta tò mò, muốn khám phá. 

Nếu bạn sắp đến với “Estonia xinh đẹp” mà không biết viên ngọc này đang ẩn chứa điều gì thú vị thì hãy “Bỏ túi” ngay những địa điểm hút khách này nhé:

Dừng chân tại thành phố thủ đô Tallinn

Nhắc đến Estonia bạn sẽ không thể quên đi thủ đô tráng lệ Toompea Hill. Nổi bật với những bức tường thời trung cổ ngay giữa trung tâm thị trấn. 

Nơi có những con đường đá, con hẻm tối tăm mở ra một quảng trường chợ mê đắm và nằm phía trên pháo đài bị đóng băng. 
Đừng quên ghé thăm cung điện Kadriorg, trụ sở Great Guild Hall khu vườn của nhà vua Danish, tháp Epping. Không quá ngạc nhiên khi đây là một trong những thủ đô thèm đến nhất châu  u.

Lang thang tại Pärnu

Parnu là thành phố lớn thứ tư của Estonia nép mình trên các vịnh nhỏ ven biển của Vịnh Riga. Nơi đây nổi bật với những bãi cát màu ngọc trai Baltic trải dài mang vẻ đẹp kiêu sa. 

Kế tiếp nhau là những cồn cát tuyệt đẹp nối liền với đường đi dạo trên bãi biển có đài phun nước bập bẹ dọc theo bờ sông Parnu mang là điểm giải trí tuyệt vời. 

Parnu hội tụ nhiều nhà hàng đẳng cấp thế giới nếu có thời gian bạn có thể tham gia lễ hội khiêu vũ lớn nhất ở Scandinavia.
Chúng tôi tin chắc rằng nó sẽ đem đến cho bạn một cảm giác lưu luyến khó quên.

Cuối cùng đừng quên“Check in” để lưu lại những khoảnh khắc “xịn xò” đáng để đời đấy nhé!

Lạc bước vào chốn nhà thờ Alexander Nevsky, Tallinn

Nhà thờ Alexander Nevsky dành riêng cho Thánh Alexander Nevsky nổi tiếng. Tọa lạc trên đỉnh đồi Toompea, nổi tiếng là nhà thờ lớn và hoành tráng nhất của đất nước Estonia. 

Được khởi công xây dựng bắt đầu vào cuối thế kỷ 19 và trải qua quá trình cải tạo nghiêm ngặt sau khi giành được độc lập từ Liên Xô. 

Nhà thờ được trang trí tuyệt vời với đá granit, mái vòm hành tây, một số chuông đúc và bàn thờ trên nội thất đẹp. Các bức tranh khảm tôn giáo và các bức tranh lịch sử được dán trên các cửa sổ kính màu và các bức tường gạch truyền thống. 

Bạn hãy đến đây và lắng nghe tiếng chuông của 11 quả chuông trên tháp cao để quên đi lo âu và mệt mỏi thường ngày.

Dã ngoại tại công viên quốc gia Soomaa

Những khu rừng ngập nước với vịnh bí ẩn của công viên Quốc gia Soomaa hẳn sẽ khiến bạn bị mê hoặc khi ghé thăm Estonia.
Hãy tưởng tượng một cồn cát nhấp nhô rộng 36 km2 và các mỏ than bùn thấp, dao động giữa màu nâu đất, màu xanh lá cây hòa quyện với màu trắng của băng thay đổi theo mùa sẽ tạo nên một bức tranh thiên nhiên quyến rũ đến nhường nào .

Đã đến với Estonia bạn không thể bỏ lỡ các hoạt động thể thao ở sông Raudna và lưu vực Parnu trên ca nô và thuyền kayak, hoặc đi bộ trên đồng cỏ phù sa trang trại.

Nghe nói thôi chắc hẳn đã đủ khiến bạn muốn “Book” vé đến ngay với Estonia.

Thử cảm giác “mạnh” với các môn thể thao và giải trí dưới nước 

Bờ biển dài 3000km của Estonia luôn thu hút du khách đến cảng, đảo với nhiều thú vui giải trí dưới nước.Hãy hòa mình với môn chèo thuyền canô và kayak cho những người thích khám phá và dĩ nhiên là lướt ván nếu bạn muốn một chút mạo hiểm.

Cũng có thể thử với môn thể thao và thi đấu võ handu Marathon để kiểm tra sức bền của bạn. 

Estonia có gì chiêu đãi các thánh “ghiền ăn”?

Ẩm thực truyền thống của  Estonia với nguyên liệu chủ yếu dựa trên thịt, khoai tây, cá ở vùng ven biển và hồ. 
Nếu bạn xem “ẩm thực” là thú vui của chuyến đi thì đừng bỏ lỡ những món ăn này:

Bánh mỳ đen

Bạn có thể tìm thấy bánh mì đen ở bất kỳ siêu thị nào. Nếu thưởng thức nó hãy ăn kèm với một ít phô mai Estonia. 
Khi hai thứ hòa quyện vào nhau sẽ tạo nên cảm giác tuyệt vời làm sao...Tin chắc rằng bạn sẽ không hề do dự mà mang một ít về Việt Nam làm quà.

Để chiêu đãi thực khách người Estonia thường thêm các thành phần khác vào bánh mỳ đen như quả mọng, nho khô, hạt, thịt xông khói..

Lạ miệng với Kama 

Kama là sự kết hợp của các loại bột như: lúa mạch, lúa mạch đen, yến mạch và đậu...Sử dụng chúng trộn với thức ăn bạn sẽ có ngay một bữa ăn nhẹ chỉ trong vài giây.

Nếu đã tò mò với món này, hãy tìm đến Kamahouse, một nhà hàng ở khu vực Kalamaja của Estonia. Tại đây bạn có thể thưởng thức kem kama rực rỡ và một loạt các loại thực phẩm khác được làm bằng Kama.

Kiluvõileib- Bánh mì kẹp 

Một chiếc bánh mỳ đen kẹp giữa là một con cá màu xám trông có vẻ thiếu thẩm mỹ, nhưng đừng vội từ chối nó, bởi bù lại hương vị của kiluvõileib sẽ khiến bạn khó cưỡng lại.

Người Estonia rất coi trọng bánh Sandwich, họ phục vụ bất cứ lúc nào  từ đám cưới, đám tang cho đến sinh nhật và đêm giao thừa. 

Tìm một chiếc bánh sandwich kẹp không hề khó – bạn có thể tìm thấy nó trong thực đơn ngay tại một số nhà hàng địa phương.

Estonia là nước nào? Không biết kể bao nhiêu là đủ. Nhưng với những thông tin khá ngắn gọn, sẽ giúp bạn hình dung được cho một chuyến đi Estonia trong tương lai với nhiều khoảnh khắc đầy thú vị và ý nghĩa đáng nhớ.


Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây