Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người - Quản lý site - Tin Tức

Bistro là gì? Tại sao nhà hàng Bistro thu hút khách hàng

Thứ tư - 02/10/2019 10:17

Bistro là gì? Nhà hàng bistro có gì đặc biệt, đặc trưng của nhà hàng này có gì gây ấn tượng với khách hàng. Tại sao nhà hàng bistro lại thu hút đông khách đến vậy? 
Mục lục
Bạn từng nghe thấy kiểu nhà hàng bistro nhưng không biết bistro là gì? Kiểu nhà hàng này thường được nhắc đến nhiều ở nước Pháp. Kiểu nhà hàng bistro này có đặc trưng là gì, nguồn gốc của bistro từ đâu? Để tìm hiểu về kiểu nhà hàng này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu đặc điểm, cách thức phục vụ và giá thành của nhà hàng tại sao lại thu hút khách đến vậy.
bistro la gi
Bistro là hình thức nhà hàng bình dân của nước Pháp

Bistro là gì?

Bistro là hình thức nhà hàng bình dân của nước Pháp, được tạo nên bởi sự kết hợp độc đáo giữa quán café và quán bar. Bistro rất được yêu thích do nó đáp ứng được yêu cầu của khách hàng từ bình dân đến cao cấp với giá rất hợp lý. 

Không chỉ vậy, nhà hàng bistro còn mang đến không gian sang trọng, ấm cúng giúp khách hàng đến với nơi đây luôn cảm thấy thoải mái và gần gũi. Nhà hàng Bistro thường được thiết kế khá đơn giản, thân mật và đồ ăn, thức uống được phục vụ nhanh chóng, giá hợp lý.

Hình thức nhà hàng bistro hiện nay rất phổ biến tại các thành phố du lịch như TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội… với nhiều phong cách thiết kế đa dạng khác nhau. Bistro là gì không quá khó để chúng ta có thể hiểu đúng không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nguồn gốc của thuật ngữ bistro nhé.

Nguồn gốc của Bistro là gì? 

Hình thức nhà hàng kiểu Bistro được biết đến lần đầu tiên và phổ biến tại Pháp, nhưng tên gọi của nó không được tạo nên bởi người bản địa mà được du nhập từ Nga. Vào khoảng đầu thế kỷ thứ 20, những người nhập cư từ Nga đến Pháp kiếm sống bằng nghề lái xe taxi. 

Vào những thời gian rảnh, họ thường ghé vào những quán bar để uống rượu. Tuy nhiên, khoảng thời gian nghỉ ngơi này rất ít, nên họ buộc phải hối thúc nhân viên phục vụ bằng cụm từ thúc giục “Bistro! Bistro!” trong tiếng Nga có nghĩa là “Nhanh lên! Nhanh lên!” 

Từ đó, người Pháp đã dùng chính cụm từ này để đặt tên cho mô hình kinh doanh nhà hàng ăn với tiêu chí nhanh gọn. Ở một số nơi, người ta còn gọi là Bistrot. Vậy là chúng ta đã biết bistro là gì và nguồn gốc từ đâu rồi, cùng tìm hiểu đặc trưng của nhà hàng bistro là gì nhé.

Đặc trưng của nhà hàng Bistro là gì?

Bistro là mô hình kinh doanh tổng hợp bao gồm hình thức như quán rượu, nhà hàng, quán café,…có kèm theo bar đem đến phong cách châu  u đặc trưng của nước Pháp. Kiêu nhà hàng này phù hợp với mọi đối tượng, mọi tầng lớp. Đây là nơi mà người ta có thể tìm đến uống một đồ uống gì đó. 

Vì tính chất khá đơn giản nên cách bài trí không gian của một nhà hàng bistro cũng khá đơn giản. Đơn giản chỉ gồm những bộ bàn ghế bằng gỗ mộc, những chiếc khăn trải bàn kẻ hình caro, và đặc biệt phục vụ mọi thứ đều khá nhanh chóng, gọn lẹ. Bởi vì đa số khách hàng đều là những người không muốn/ không có thời gian nán lại lâu.

Tuy nhiên, khi du nhập vào Việt Nam, nhà hàng Bistro dường như cũng bị biến tấu đi ít nhiều. Không gian được đầu tư nhiều hơn, đem hơi hướng châu  âu cầu kỳ hơn.
nha hang runam bistro
Nhà hàng Bistro
 

Thực đơn của nhà hàng Bistro là gì? 

Chính đặc thù đơn giản nhưng lại khá nhanh chóng về mọi thứ của nhà hàng Bistro mà từ thực đơn đến phong cách nấu nướng tại đây cũng không cần quá cầu kỳ, tỷ mỉ. Chủ quán có thể lặp đi lặp lại vài món ăn quen thuộc cho khách chọn.

Đối với thực đơn các món: không cần phải trình bày quá cầu kỳ trên một cuốn menu sang trọng mà chỉ cần viết chúng lên bảng là đủ rồi, mang phong cách gần gũi. Các món ăn salad, thịt quay (bò hoặc lợn) ăn kèm với khoai tây chiên, trứng ốp lết,…là những món ăn thường thấy tại nhà hàng bistro bình dân.

Tại Việt Nam, đa số các nhà hàng Bistro phục vụ cả thức ăn trưa, ăn tối nhẹ như một bát phở bò, một đĩa sandwich hay thậm chí sẽ là một danh sách món cơm cho dân văn phòng.

Đối tượng phục vụ và hình thức phục vụ của nhà hàng bistro

Như mình đã chia sẻ ở trên, nhà hàng Bistro phù hợp với mọi đối tượng, mọi tầng lớp, nhưng chủ yếu vẫn là dân văn phòng. Ở nhà hàng này phục vụ chủ yếu các loại đồ uống như cà phê hay trà và menu đồ ăn đơn giản.

Không gian khá dễ chịu, thoải mái và lịch sự nên rất thích hợp cho các buổi gặp mặt nhanh. Đặc biệt, họp bàn công việc hay một cuộc hẹn ăn trưa cũng rất nhanh chóng và tiện lợi.

Hình thức phục vụ tại nhà hàng Bistro theo tiêu chí: nhanh chóng – gọn gàng – lịch thiệp.

Giá cả ở nhà hàng bistro tùy thuộc vào quy mô của nhà hàng Bistro mà mức giá cũng khác nhau tương ứng từ bình dân đến cao cấp. Tuy nhiên, nhìn chung, thường không đắt đỏ và phù hợp với túi tiền của dân văn phòng.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây