Blog cung cấp thông tin cần thiết cho chuyến du lịch của mọi người - Quản lý site - Tin Tức

Spinach là gì ? Nguồn gốc Rau Spinach và những lợi ích của Rau

Chủ nhật - 20/10/2019 08:46

Bạn đang tìm một loại rau vừa bổ dưỡng lại tốt cho sức khỏe ? Rau Spinach chính là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Rau Spinach là gì ? Có những lợi ích tuyệt vời gì ?
Mục lục
Bạn đang tìm một loại rau vừa bổ dưỡng lại tốt cho sức khỏe ? Rau Spinach chính là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết về loại rau này. Vậy rau Spinach là gì ? Có những lợi ích tuyệt vời gì cho bạn ? Để giải đáp những thắc mắc này, mời bạn cùng tham khảo những thông tin được chia sẻ dưới đây.
rau spinach la gi
Rau Spinach 

Rau Spinach là gì?

Theo bạn thì Spinach là gì? Đây là tên của một loại rau rất bổ dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe có nguồn gốc từ Trung và Tây Nam Á.

Dùng để bổ sung các giá trị hàm lượng dinh dưỡng cao rất cao trong các loại rau củ. Và là một nguyên vật liệu nấu ăn rất được ưa chuộng.

Để trả lời cho câu hỏi “ Spinach là gì?” Thì Spinach chính là tên tiếng Anh của rau bina. Trong tiếng Việt chúng ta gọi là rau chân vịt, hay rau bó xôi. Có tên gọi như thế bởi chính hình dáng lá rau này khiến người ta liên tưởng đến hình dạng chân vịt.

Rau này là một giống thực vật thuộc họ rau dền. Chắc hẳn bạn không biết rằng loại rau Spinach này còn được sử dụng là một vị thuốc, vì có quá nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.
rau spinach hay cai bo xoi
Rau Spinach hay cải bó xôi

Bạn biết gì về rau Spinach hay rau chân vịt?

Có rất nhiều người hay bị nhầm loại rau Spinach này với rau mồng tơi, là do đâu nhỉ? Có lẽ là bởi hình dáng lá rau hai loại này khá tương đồng với nhau? Nhưng thực ra thì lá rau mồng tơi dày, trơn và bóng hơn so với lá rau Spinach – rau chân vịt nhé. Điểm chung là cả hai loại rau này đều rất tốt cho sức khỏe.

Những lợi ích khi sử dụng rau Spinach là?

Rau Spinach là một trong những loại rau củ đem lại giá trị dinh dưỡng cao và cực tốt cho sức khỏe của hầu hết mọi người. Vậy những lợi ích khi sử dụng rau Spinach là gì?
Lợi ích đầu tiên khi dùng rau Spinach là hạn chế nguy cơ hen suyễn nếu bạn sử dụng thường xuyên. Rau Spinach giúp kiểm soát hen suyễn mãn tính vì có chứa Beta Carotene.

Thứ hai là chống thiếu máu rất tốt, nhờ hàm lượng chất sắt khá dồi dào. Có tác dụng hỗ trợ tạo hồng cầu, và làm giảm tình trạng thiếu máu rất tích cực.

Thứ ba là giúp xương chắc khỏe dù canxi ở rau Spinach hơi khó hấp thu. Bởi hàm lượng vitamin K, Magie, Kali và Canxi khá cao trong rau.

Thứ tư là nhờ có các hợp chất Flavonoid khác nhau mà rau này có chức năng như chất chống viêm, oxy hóa và phòng chống ung thư, nhất là ung thư tuyến tiền liệt.

Thứ năm là cải thiện bệnh tiểu đường nhờ chất chống oxy hóa. Và tăng hoạt động của Insulin ở bệnh nhân tiểu đường.

Thứ sáu là hỗ trợ tim mạch, nhờ hàm lượng Kali giúp giảm nguy cơ đau tim. Giúp ổn định huyết áp, các bệnh tim mạch, và giúp chống máu đông.

Thứ bảy là bổ trợ cho mắt: chống thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể  nhờ các sắc tố và vitamin A.

Thứ tám là trị chứng táo bón và rối loạn về tiêu hóa, cải thiện hệ miễn dịch. Giúp cải thiện viêm loét dạ dày và viêm đại tràng, nhờ có hàm lượng chất xơ cao.

Thứ chín là cải thiện vấn đề về nướu, chảy máu răng và cải thiện thiếu hụt vitamin C. Thứ mười là tốt cho hệ thần kinh nhờ hàm lượng Magie trong nước ép rau Spinach. Cuối cùng là giúp bạn có làn da mịn màng và mái tóc bóng mượt.

Một số lưu ý nên cân nhắc và chú ý

Một số lưu ý bạn khi dùng rau Spinach là gì? Đó là bạn không nên chế biến hải sản cùng với rau Spinach vì sẽ giảm đi chất kẽm, canxi có trong hải sản. Vì có hàm lượng axit oxalic làm người bị sỏi thận bị bệnh nặng hơn. Nhưng ngược lại thì rất tốt cho các bà bầu, đặc biệt là 3 tháng đầu mang thai và khi cho con bú. Rau Spinach giúp hấp thụ canxi, sắt và axit folic tăng cường xương, răng và chiều cao cho các bé.

Những lưu ý về rau Spinach - cải bó xôi

Chế biến món ăn giàu dinh dưỡng từ rau Spinach
Với loại rau giàu dinh dưỡng này, bạn có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn giàu dinh dưỡng. 

Rau Spinach chiên

che bienb rau spinach
Chế biến Rau Spinach

- 1 bó rau Spinach, 
- 1/2 củ hành tây
- 100g bột mì
- Muối, dầu ăn

Bước 1: Cải cắt ngắn vừa ăn và rửa thật sạch, để ráo nước.

Bước 2: Tỏi bóc vỏ đập dập. 

Bước 3 : Cho chảo lên bếp, cho vào chảo 3 thìa dầu ăn, đợi dầu sôi thì phi thơm tỏi. 

Bước 4 : Cho cải Spinach vào đảo đều tay. Thêm vào trong chảo 1 thìa mắm, 1 thìa bột nêm, đảo đều. 

Bước 5 : Nêm nếm lại cho vừa miệng. 

Cơm thịt bò trộn rau Spinach

- 500g bò thăn : Bạn ướp chút muối và hạt tiêu

- 1 bó rau Spinach : Nhặt và rửa sạch rau, có thể cắt nhỏ

- 1-2 bát con gạo nấu chín

- Nước sốt: 2-3 tép tỏi băm, 1 thìa canh đường, 3 thìa canh nước lọc, 1 thìa canh dầu ăn, 1 thìa canh xì dầu (nước tương), vừng
rang.ư, 3 thìa canh tương ớt Hàn Quốc (gochujang).

Bước 1 : Phi thơm tỏi.
 
Bước 2 : Cho tương ớt vào trong chảo, đảo đều cho tương ớt tan ra.

Bước 3 : Cho thêm 1 thìa canh xì dầu, 1 thìa canh đường, 3 thìa canh nước lọc.

Bước 4 : Cho vừng đã rang chín vào, tắt bếp.

Bước 5 : Áp chảo thịt bò. Sau đó thái thành miếng vừa ăn.

Bước 6 : Bắt chảo sạch lên bếp, cho dầu ăn vào. Sau đó cho rau vào xào cho đến khi chín tới.

Bước 7 : Trộn trộn và trộn là có ngay món ngon hấp dẫn.

Trên đây là những thông tin chia sẻ giúp bạn giải đáp thắc mắc rau Spinach là gì ? Hy vọng giúp bạn có thêm thông tin hữu ích, yên tâm sử dụng cải bó xôi hoặc rau chân vịt này để tốt cho sức khỏe của mình. Sử dụng loại rau này cho bữa ăn gia đình thêm hấp dẫn và dinh dưỡng nhé! 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây